'อั๋น' เตือน ลงทุนการันตีผลตอบแทน อย่าเพิ่งเชื่อ 'คำผกา' มองข้ามช็อต ห่วงของกลางที่ถูกยึด

Home » 'อั๋น' เตือน ลงทุนการันตีผลตอบแทน อย่าเพิ่งเชื่อ 'คำผกา' มองข้ามช็อต ห่วงของกลางที่ถูกยึด



‘อั๋น’ เตือน ลงทุนการันตีผลตอบแทน อย่าเพิ่งเชื่อ แนะต้องแยกให้ออก แชร์ลูกโซ่ ขายตรง คริปโต ‘คำผกา’ มองข้ามช็อต ห่วงของกลางที่ถูกยึด

วันที่ 30 ส.ค.65 ข่าวจบ คนไม่จบ! EP22 วิเคราะห์เจาะลึก ถึงพริกถึงขิง จากมุมมอง “อั๋น ภูวนาท คุนผลิน และ แขก คำผกา ลักขณา ปันวิชัย” กับ 3 วิพากษ์เผ็ดร้อน 3 ประเด็นฮอตดราม่าสนั่น ดาราเปิดหน้าลูก พิทักษ์สิทธิเด็ก? ,รร.ส่งจดหมาย อย่ากดดันเด็กสอบ โป๊ะลอกฟอร์เวิล์ดเมล์ และ ยึดทรัพย์ ซีอีโอpminer หลอกลงทุนคริปโต 1,700 ล้าน

อั๋น แสดงความคิดเห็นว่า ช่วงนี้มีการจับกุมแพลตฟอร์มที่หลอกลวงเยอะมาก แพลตฟอร์มไหนที่ไม่หลอกลวงก็มีอยู่ ฉะนั้นต้องรู้เท่าทัน เรียนรู้จากข่าว แชร์ลูกโซ่ต้องแยกให้ออกจากการขายตรง คริปโต มีอยู่จริงในโลก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการการันตีผลตอบแทน เช่น 10-15% ให้พึงใจไว้ว่าผิดปกติ

ขณะเดียวกัน อยากตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อจับยึดของกลางแล้วแบ่งรางวัลนำจับด้วยหรือไม่ จริงๆอย่าเพิ่งให้ได้ไหมในเมื่อมีผู้เสียหาย อยากให้ขายทอดตลาดช่วยผู้เสียหายก่อน

ด้าน คำผกา มองข้ามช็อตว่า ของกลางที่ยึดมาแล้วจะไปไหน เราจะมีโอกาสรู้ว่าขายทอดตลาดที่ไหน ได้เงินเท่าไหร่ สามารถเอาเงินมาชดใช้ผู้เสียหายได้ไหม เพราะเราเคยมีกรณี สารวัตรโจ้ ที่มีรถหรูจอดเต็มบ้าน หรือวันดีคืนดีมีตำรวจขับบิ๊กไบก์ไปชนหมอที่กำลังข้ามทางม้าลาย แล้วพบว่ารถคันนั้นเป็นรถของกลาง คือ คริปโต แชร์ลูกโซ่ ก็เรื่องหนึ่ง แต่พอเห็นการยึดของกลางแล้วก็มองข้ามช็อตไปอีกข่าวหนึ่ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ