อัปยศ! พระพยอม จวกยับ ปั๊มยาบ้าเป็นเศียรพระ คิดได้ไง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง

Home » อัปยศ! พระพยอม จวกยับ ปั๊มยาบ้าเป็นเศียรพระ คิดได้ไง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง

พระพยอม-02-0-min

อัปยศ! พระพยอม จวกยับ ปั๊มยาบ้าเป็นเศียรพระ คิดได้ไง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ด้อยค่าพระพุทธศาสนา หากินแบบหาเวรหากรรม

จากกรณีที่ หลวงพี่มาแล้ว โพสต์ภาพยาบ้าอัดเม็ดรูปแบบใหม่ ปั๊มเป็นเศียรพระพุทธรูป จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากนั้น

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ได้มีผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อขอความคิดเห็นจากพระราชธรรมนิเทศน์ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เกี่ยวกับเรื่องที่มีเพจดังนำภาพออกมาเผยแพร่ เป็น ยาบ้า ที่ปั๊มเป็นลักษณะเศียรพระพุทธรูป

โดย พระพยอม กล่าวว่า อัปยศที่สุดของความชั่วของความเลว เอายาบ้ามาทำเป็นเศียรพระพุทธรูปโดยไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ ไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษอะไรเลย สังคมสมัยนี้ศีลธรรมตกต่ำถึงสุดขีด ถึงกับเอายาบ้ามาปั้มเป็นเศียรพระพุทธรูปได้ ทั้งๆ ที่เป็นสิ่งที่เคารพบูชาสูงสุดคนส่วนใหญ่กราบไหว้ แต่นี่เอามาทำแบบไร้ค่า ด้อยค่าพระพุทธศาสนา

ยาบ้า001-min
ที่มา : หลวงพี่มาแล้ว
  • โจ ไบเดน ทนแรงกดดันไม่ไหว แนะ! ‘หยุดพัก’ หลังมียอดดับแตะหมื่นราย
  • ‘ส.ก.เนอส’ แฉเพิ่ม! ‘ไชยามพวาน’ ขู่เหยื่อให้บอกทุกคนว่า สมยอม?
  • ลิงโหด เขาสามมุข กัดขานักท่องเที่ยวเหวอะ หมอบอก เรื่องปกติ!

ไอ้คนคิดคนทำการนำยาบ้ามาปั้มมาทำเป็นเศียรพระพุทธรูปออกขายแบบนี้ น่าจะเป็นวิธีการจูงใจลูกค้าหรือคนเสพให้หันมาสนใจมากขึ้นด้วยรูปลักษณะที่แปลกหูแปลกตา กระตุ้นให้คนอยากเสพ เพราะเห็นเป็นรูปลักษณ์ที่ไม่น่าเกลียด เพราะถ้าไปทำเป็นรูปอะไรที่น่าเกลียด คนเสพก็คงไม่ซื้อไม่สนใจ พอมาทำเป็นเศียรพระพุทธรูปก็เหมือนเพิ่มแรงโน้มน้าว เอาศาสนาไปเป็นเครื่องมือทำมาหากินกันแล้ว หากินแบบหาเวรหากรรม

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODA

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ