อร่อยเหาะ! ฝรั่งลองกิน 'เมี่ยงคำ' รสชาติสุดว้าว ราวกับมีวงออร์เคสตราอยู่ในปาก

Home » อร่อยเหาะ! ฝรั่งลองกิน 'เมี่ยงคำ' รสชาติสุดว้าว ราวกับมีวงออร์เคสตราอยู่ในปาก



รสเด็ดไม่แพ้ใคร! ชาวต่างชาติลองกิน “เมี่ยงคำ” เพียงคำแรกก็เอ่ยชมไม่หยุด อร่อยเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ ราวกับมีวงออร์เคสตราอยู่ในปาก

หากพูดถึงสิ่งขึ้นชื่อของประเทศไทยแล้ว หลายคนต้องนึกถึงอาหารแน่นอน ทำชาวต่างชาติติดใจมาแล้วหลายราย รวมไปถึงชาวต่างชาติคนนี้ด้วย หลังจากได้ชิม “เมี่ยงคำ” คำแรกแล้ว ถึงกับเอ่ยปากชมรัว ๆ

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายประภาส ชลศรานนท์ นักแต่งเพลงและศิลปินแห่งชาติได้โพสต์วิดีโอผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งวิดีนี้ได้รับการส่งต่อมาอีกที ตนนำมาโพสต์ต่อเพราะเห็นว่าเป็นการส่งเสริมอาหารไทย จึงขออนุญาตนำมาเผยแพร่ไว้ตรงนี้

วิดีโอดังกล่าวเป็นวิดีโอเผยความรู้สึกของชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่ได้ลองลิ้มรสของ “เมี่ยงคำ” ซึ่งหลังจากได้ทานไปหนึ่งคำ เขาถึงกับเอามือทาบหน้าอก เอ่ยชมว่าเหมือนกับได้ขึ้นสวรรค์ รสชาติหลากหลายราวกับมีวงออร์เคสตราบรรเลงอยู่ในปาก รวมถึงชมเป็นภาษาไทยว่า “อร่อยมาก ขอลองอีกครั้ง”

แน่นอนว่าคำที่สองก็อร่อยเช่นเคย คราวนี้พูดชมแบบไม่หยุดว่า “หอมมาก เมี่ยงคำมีรสชาติสุดวิเศษราวกับรวมประเทศไทยเอาไว้ในคำเดียว”

ในช่วงท้าย เจ้าของร้านได้ขอให้ชาวต่างชาติช่วยแนะนำเมี่ยงคำให้คนทั้งโลกรู้จัก เขาจึงหยิบเอาเมี่ยงคำมาถือโชว์แล้วพูดว่า หากต้องเลือกทานอาหารแค่อย่างเดียวในชีวิต ต้องเลือกทานเมี่ยงคำ เพราะรสชาติดีสุด ๆ หากได้มาเที่ยวประเทศไทย ต้องไม่พลาดชิมเมนูนี้ มันเป็นอาหารว่างที่อร่อยจริง ๆ

หลังจากเผยแพร่ วิดีโอได้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มียอดชมแล้วกว่า 1.3 ล้านครั้ง ชาวเน็ตต่างชื่นชมในการใช้ภาษาเปรียบเปรย ที่เรียกได้ว่าพูดจนเห็นภาพ รับรองว่าใครได้ยินต้องอยากลองทานเมี่ยงคำแน่นอน

ขอบคุณที่มา Facebook

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ