อย่ามโนเอาเอง! รัฐบาล ฟาดกลับฝ่ายค้าน เย้ยขุนพลทะลวงฟันเยอะ แต่ไร้คุณภาพ

Home » อย่ามโนเอาเอง! รัฐบาล ฟาดกลับฝ่ายค้าน เย้ยขุนพลทะลวงฟันเยอะ แต่ไร้คุณภาพ



โฆษกรัฐบาล มั่นใจ บิ๊กตู่ ไร้มลทิน พร้อมแจงซักฟอกทุกข้อกล่าวหา เย้ยเพื่อไทย ใช้ขุนพลทะลวงฟันเยอะ ไม่ได้การันตีคุณภาพจะเยอะตามไปด้วย

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุเตรียมขุนพลอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ประมาณ 15 คน และมีใบเสร็จทุจริต เช็กบิลต่อได้ พร้อมยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในความผิดทุจริตในการบริหารราชการแผ่นดินว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายค้านพยายามโหมโรง เพื่อให้ประชาชนสนใจ ถึงวันนี้เชื่อว่าไม่น่าจะหาหลักฐานมาสนับสนุนข้อกล่าวหาที่ตัวเองตั้งตามอำเภอใจได้ ไม่เช่นนั้นคงอภิปรายรัฐมนตรีเพียงไม่กี่คนแต่เน้นๆ ไปแล้ว คงไม่อภิปรายแบบหว่านแหแบบนี้

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ขอเพียงฝ่ายค้านนำหลักฐานที่เป็นข้อเท็จจริงมาแสดงต่อที่ประชุมสภา ไม่ใช่หลักฐานที่ทึกทัก หรือ มโนเอาเองว่าน่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ รัฐบาลพร้อมนำทุกข้อมูลการอภิปรายที่เป็นประโยชน์ไปปรับปรุงและแก้ไขต่อไป

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า การที่ฝ่ายค้านอ้างว่ามีความยากในการจัดสรรเวลา เนื่องจากแต่ละคนไม่เปิดเผยข้อมูลก่อน เกรงข้อสอบจะรั่วนั้น แสดงว่าแม้แต่ในพรรคร่วมฝ่ายค้านเองก็ยังไม่ไว้ใจซึ่งกันและกันเลย ดังนั้น การอ้างว่ามีใบเสร็จการทุจริตของนายกฯนั้น จึงไม่แน่ใจว่ามีใบเสร็จการทุจริตจริงๆ หรือพูดเพื่อสร้างราคาให้กับตัวเองกันแน่

อยากให้ฝ่ายค้านใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด ไม่เช่นนั้นจะเสียเวลาของประชาชนไปเปล่าๆ เพราะการใช้ขุนพลทะลวงฟันเยอะ ไม่ได้การันตีว่าคุณภาพจะเยอะตามไปด้วย อย่าให้ประชาชนต้องเสื่อมศรัทธาการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านตามระบอบประชาธิปไตยไปมากกว่านี้อีกเลย” นายธนกร กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ