อนุทิน ลั่น มีแต่ควายที่ซื้องูเห่า ชี้ ถ้ามี ส.ส.แตกแถวจะโดนหยิกท้อง

Home » อนุทิน ลั่น มีแต่ควายที่ซื้องูเห่า ชี้ ถ้ามี ส.ส.แตกแถวจะโดนหยิกท้อง

อนุทิน

อนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลั่น มีแต่ควาย ที่ซื้องูเห่า ด้วยเงิน 6,000 ล้าน เชื่อ ส.ส.ภูมิใจไทย เป็นหนึ่งเดียว ใครแตกแถวจะโดนหยิกท้อง

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ก่อนเข้ารายงานตัวต่อสำนักงาน เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายอนุทิน เปิดเผยถึงสถานการทางการเมืองตอนนี้ว่า พรรคภูมิใจไทยโหวต ประธานสภาฯ ไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เพราะพรรคมีความสามัคคีอยู่แล้ว แต่เราต้องการสร้างความสามัคคีกับทุกพรรค และสร้างความสามัคคีกับชาติบ้านเมืองให้มากที่สุด

อนุทิน-2-1

ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวลือถึงการซื้องูเห่า ด้วยเงิน 6,000 ล้านบาท เสี่ยหนู เผยว่า “ซื้อ ส.ส.งูเห่า 100 ล้าน คนรับเป็นงูเห่า แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ที่มีสองเขา คงไม่มีคนจ่าย มีแต่ควายจ่าย” เพราะต้องใช้ ส.ส. งูเห่ามากถึง 60 ตัว ซึ่งรวมมูลค่าเป็นเงิน 6 พันล้านบาท

  • “ไพศาล” ปูด แผน ‘รัฐบาลงูเห่า’ ล้ม 312 เสียง ซื้อขั้ว 8 พรรคร่วมรัฐบาล
  • ‘หมอวรงค์’ โพสต์! ฟังคำพิพากษา 28 มิ.ย.นี้ กรณีโดน ‘พิธา’ ฟ้อง 24 ล้าน
  • กกต. เตรียมเรียก พิธา-พรรคก้าวไกล เข้าแจง คดีหุ้นสื่อ ตามกรอบเวลา 20 วัน

นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นหนึ่งเดียวตลอดอยู่แล้ว เพราะเป็นเอกลักษณ์ของพรรค ที่มีการจัดประชุมและจัดประถมนิเทศก็เพื่อสร้างให้ทุกคนมีความมีเอกลักษณ์ของตนเองและเอกลักษณ์ของพรรคที่มีความเป็นปึกแผ่น ไม่ว่าอยู่ในบทบาทไหน ถ้า ส.ส.ของพรรคประพฤติตัวเป็นงูเห่า อย่างมากก็แค่หยิกท้องนิดหน่อย

อนุทิน-1-1

ทั้งนี้ เมื่อถูกถามถึงกระแสข่าวที่พรรคก้าวไกลอาจตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่กลับเป็นพรรคเพื่อไทยตั้งแทน นายอนุทิน ก็ตอบกลับทันทีว่า เค้าจะประชุมกันอยู่แล้ววันสองวันนี้แล้ว ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมาในลักษณะความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตามต้องให้กำลังใจ พรรคภูมิใจไทย ก็ทำหน้าที่ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อย พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิด และไม่เชื่อเรื่องนี้ คงไม่ไปในแนวทางนั้น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ