อนุทิน ย้ำชัด ภท.ไม่ขอปรับครม. โต้ดูดส.ส. เผย ไม่ขีดเส้นตายย้ายร่วมพรรค

Home » อนุทิน ย้ำชัด ภท.ไม่ขอปรับครม. โต้ดูดส.ส. เผย ไม่ขีดเส้นตายย้ายร่วมพรรค



อนุทิน ย้ำ ภท. ไม่ขอปรับครม. โควต้าพรรค เชื่อรมต.ที่เหลือทำงานได้ ไม่ตีกรอบเวลาส.ส. ย้ายมาร่วมงาน ลั่น พร้อมทุกสถานการณ์ ยุบหรือไม่ยุบสภา

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุหากมีการปรับครม. อาจพิจารณาก่อนปีใหม่ พรรคภูมิใจไทยยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ว่าจะไม่ปรับในส่วนของพรรค ว่า ยืนยันเหมือนเดิมว่าพรรคภูมิใจไทยยังไม่มีครม.คนไหนที่พ้นจากตำแหน่ง ส่วนกรณีของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีจะคลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย จะไม่มีขยับอะไรใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จะไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินต้องสะดุดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นางกนกวรรณ เป็นรมช.ศึกษาธิการ แต่ยังมีรมว.ศึกษาธิการ ที่ยังแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีที่เหลือได้ เพราะกระทรวงนี้มีรัฐมนตรี 3 คน

เมื่อถามว่า มองรูปแบบการยุบสภาของนายกรัฐมนตรีอย่างไร เนื่องจากส.ส.หลายคนอยากให้ยุบ หรือมีการทยอยลาออกเพื่อกดดันให้เสียงในสภาไม่พอ จนไม่สามารถประชุมได้ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องยุบสภาเป็นอำนาจของนายกฯ ไปก้าวล่วงไม่ได้ ส่วนพรรคภูมิใจไทยเตรียมความพร้อมไว้ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น วันไหนก็วันนั้น เราเตรียมความพร้อมในระดับหนึ่ง ในเมื่อเราไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยกำหนดเส้นตายให้กับส.ส. ต่างพรรคที่จะมาร่วมงานหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ส.ส.ทุกคนมีวุฒิภาวะ มีเอกสิทธิ์ และพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ไปดูดคนนั้นคนนี้มาตามที่เป็นข่าว แต่ใครที่เห็นว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย น่าจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมได้ และสามารถเข้ามาร่วมพรรคตามนโยบายและทำงานให้กับประชาชนได้ก็มาคุยกัน ดูว่าแนวทางไปกันได้ค่อยร่วมงานกัน เราตรงไปตรงมาเรื่องนี้

เมื่อถามย้ำแต่มีข้อกังวลว่า ส.ส.จะสมัครสมาชิกไม่ทัน นายอนุทิน กล่าวว่า ขอบอกว่าทัน เราคาดการณ์โดยไม่ได้ตั้งอยู่ในความประมาท สมมตินายกฯ ยุบสภา ก็มีเวลา 30 วันในการย้ายพรรค และตอนนี้ยังไม่เห็นว่าใครฟันธงได้ว่านายกฯ จะอยู่จนครบวาระสภา และต่อให้อยู่จนครบก็ไม่มีปัญหา เพราะพรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครมากเพียงพอที่จะทำงานการเมืองให้เป็นประโยชน์กับประเทศได้ จะออกมารูปแบบไหนไม่มีปัญหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ