อนุทิน ตกใจ ป.ป.ช. ลงดาบ รมช.ศธ. รุกป่า แนะ สู้คดีตามกฎหมาย

Home » อนุทิน ตกใจ ป.ป.ช. ลงดาบ รมช.ศธ. รุกป่า แนะ สู้คดีตามกฎหมาย



อนุทิน ตกใจ ป.ป.ช. ลงดาบ รมช.ศธ. รุกป่า ยอมรับไม่ทราบเรื่องมาก่อน ขอไม่ก้าวก่าย พร้อมให้กำลังใจในฐานะคนรู้จักกัน แนะ สู้คดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ฐานสนับสนุนให้มีการออกโฉนดรุกพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยนายอนุทินได้แสดงสีหน้าตกใจเมื่อทราบคำถามก่อนกล่าวว่า เหรอ ตนไม่ทราบเรื่องเลย เพราะมัวแต่ทำงานเรื่อง พ.ร.บ.กัญชง กัญชา แต่ถึงอย่างไร ทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฏหมาย ส่วนในฐานะคนรู้จักกันก็ให้กำลังใจซึ่งกัน เอาข้อมูลหลักฐานต่างๆ ไปแก้ต่างให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ป.ป.ช. ได้มีการเอาผิดเรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งส่งผลให้ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม
แต่ทุกอย่างต้องจบที่หลักฐานในเรื่องของการกล่าวหาต่างๆ ในฐานะคนรู้จักกันก็ต้องให้กำลังใจกัน และในฐานะลูกพรรคภูมิใจไทยด้วย แต่การไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะต้องไปดำเนินการเอง

เมื่อถามว่า หากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เป็นไปตามกฏหมาย ใครทำดีเราก็สนับสนุน ใครทำไม่ดีถึงแม้เป็นพวกกัน เราก็อาจจะมีความรู้สึกบ้างในความเป็นพวก แต่ก็ต้องยอมรับ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกบิลเมือง ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด และเราคงไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร ที่ผ่านมานางกนกวรรณก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ