อนุทิน ฉีก 2 พรรคลุง ลั่น ไม่เคยมีสัญญาใจ แพ็ค 3 จับมือ พปชร.-รทสช.

Home » อนุทิน ฉีก 2 พรรคลุง ลั่น ไม่เคยมีสัญญาใจ แพ็ค 3 จับมือ พปชร.-รทสช.

อนุทิน

อนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลั่น ไม่เคยมีสัญญาใจ แพ็ค 3 จูงมือร่วมกับ พรรคพลังประชารัฐ หรือ พรรครวมไทยสร้างชาติ ยัน ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 ประเด็นทางการเมืองถือว่ามีความร้อนแรงเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องที่ นายชูวิทย์ ออกมาแฉนายเศรษฐา แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ข่าวลืออดีตนายกทักษิณเลื่อนกลับ การเลื่อนพิจารณาเสนอชื่อโหวตนายกซ้ำของนายพิธา ทำให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร อย่าง “วันนอร์” ต้องเลื่อนวันโหวตนายกออกไป อีกทั้ง พรรคเพื่อไทย ที่ตั้งใจจะแถลงพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลต้องเลื่อนออกไปตามอีกด้วย

อนุทิน-1

ซึ่งในวันนี้ (3 ส.ค. 66) ตามเดิมที่พรรคเพื่อไทยจะประกาศพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น หลายคนต่างจับตาที่ นายอนุทิน พรรคภูมิใจไทย ว่าจะร่วมด้วยหรือไม่นั้น เสี่ยหนู ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล หลังนัดหมาย คุยกับ พรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลบ่ายนี้ แต่ต้องยกเลิก เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนลงมติ รับ-ไม่รับปม เสนอนายกฯญัตติซ้ำ ออกไปถึง (16 ส.ค. 66) ซึ่งการเลื่อนไม่น่าส่งผลดี

  • ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญ เลื่อนพิจารณา คำร้องปมเสนอชื่อ พิธา ซ้ำโหวตนายก
  • แฉเพื่อชาติ ชูวิทย์ เริ่มแล้ว EP.1 12 คน โอน 12 วัน ปมเลี่ยงเสียภาษีที่ดิน
  • ทีมโรม แฉ สส.งูเห่า ที่ ประวิตร ฝากเลี้ยงไว้ในพรรคอื่น ปราฏกแล้ว

นายอนุทิน เผยอีกว่า ส่วนตัวอยากให้มีจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ส่วนเรื่อง นายเศรษฐา ตนไม่เป็นห่วงแม้ว่าจะโดน นายชูวิทย์ โจมตีอยู่ขณะนี้ ส่วนเรื่องที่มีข้อกังขาประเด็น มาตรา 112 เชื่อว่า ตัวนายเศรษฐา และพรรคเพื่อไทยสามารถชี้แจงกับ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้ ยืนยัน ไม่ร่วมกับรัฐบาลที่คิดแก้ มาตรา 112 และก็จะไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยด้วย

อนุทิน-2

ทั้งนี้ เสี่ยหนู ยังเปิดเผยอีกว่า ตนไม่เคยมีสัญญาใจ แพ็ค 3 เดินจูงมือร่วมกับ พรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ ยกทีมไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ พรรคเพื่อไทย เพราะแบบนั้นคงไม่ได้และไม่มีใครเขาทำกัน ซึ่ง ภูมิใจไทย จะไม่ก้าวก่ายพรรคการเมืองอื่น ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า ไม่มีพรรค 2 ลุงจะไม่ได้เสียงจาก ส.ว. นั้น ต้องกลับไปทำความเข้าใจว่า การโหวต นายพิธา เป็นนายก ส.ว. ที่ไม่เห็นด้วยเพราะเรื่องอะไรกันแน่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ