ขยันเรียกทัวร์! "กาก้า แป๊ะมีนบุรี" นักมวยเขมรโพสต์เดียวทำแฟนไทยเดือด (ภาพ)

Home » ขยันเรียกทัวร์! "กาก้า แป๊ะมีนบุรี" นักมวยเขมรโพสต์เดียวทำแฟนไทยเดือด (ภาพ)

ต้องบอกว่าเรียกทัวร์ไปลงอย่างต่อเนื่องสำหรับ ซก ธี หรือชื่อในวงการ “กาก้า แป๊ะมีนบุรี” นักมวยชาวเขมรที่เดินทางมาหากินในบ้านเราเป็นเวลากว่า 10 ปี ก่อนตัดสินใจย้ายกลับไปชกที่ประเทศกัมพูชา

โดยในช่วงที่ผ่านมา นักชกวัย 26 ปี ต้องประสบปัญหาร้างเวทีไปนานหลังจากไม่มีโปรโมเตอร์รายใดจ้างไปชกเนื่องจากปัญหาความขัดแย้งระหว่าง มวยไทย กับ กุน แขมร์ ที่มีมานับตั้งแต่กีฬาซีเกมส์ 2023

จนล่าสุด กาก้า แป๊ะมีนบุรี ได้ตัดสินใจเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด พร้อมร่วมฝึกซ้อมที่ค่ายมวยในกรุงพนมเปญ ภายใต้การดูแลของ นายสเร จันทร รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา ก่อนโพสต์ข้อความเชิงว่ามาเสียเวลาที่ประเทศไทยตั้งนาน “ไร้สาระ 18 ปี ที่บางกอก คงได้กลับนิวยอร์กบ้านเกิด”

ถือเป็นอีกครั้งที่เจ้าตัวสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยชาวไทยหลังก่อนหน้านี้เคยออกมาโพสต์ข้อความว่า “เขาแสดงปฏิกิริยาอย่างเห็นได้ชัด เหยียบย่ำคนเขมร บีบนักมวยเขมรที่ไม่ค่อยเคารพพวกเขา ยอมไม่มีแดกดีกว่าโดนเหยียบย่ำ ผมคนเขมรครับ”

kakaj
ซึ่งปัญหาทั้งหมดเกิดจากการที่ ทางกัมพูชา ออกมายืนยันว่าศิลปะการต่อสู้ของพวกเขานั้นเป็นต้นกำเนิดการต่อสู้ที่มีการออกอาวุธ หมัด, เท้า, เข่า และศอก เนื่องจากมีหลักฐานบนกำแพงนครวัด แถมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ ก็ตัดสินใจประกาศว่าขอไม่ใช่ชื่อ “มวยไทย” แต่เปลี่ยนมาใช้ “กุน แขมร์” แทน

งานนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยชาวไทยเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่มีการเรียกร้องให้ โปรโมเตอร์ชาวไทย และฝ่ายจัดการแข่งขันในเวทีมวยต่างๆ ไม่เอานักมวยจากเขมรมาร่วมชกจนเกิดปัญหา

สำหรับ กาก้า แป๊ะมีนบุรี มวยสไตล์บู๊ดุดัน ถือเป็นนักชกดังหากินมาแล้วหลายรายการในวงการบ้านเราทั้ง มวยไทย 7 สี, ศึกเกียรติเพชร และราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวเคยโดนคดีเกี่ยวกับยาเสพติดแต่สุดท้ายก็พ้นโทษมาก่อนกลับบ้านเกิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ