อนุทิน จ่อเรียกคุย ผู้ว่าฯภูเก็ต เพิ่มข้อหา ‘ฝรั่งเตะหมอ’ พกพาอาวุธ

Home » อนุทิน จ่อเรียกคุย ผู้ว่าฯภูเก็ต เพิ่มข้อหา ‘ฝรั่งเตะหมอ’ พกพาอาวุธ
อนุทิน -ฝรั่งเตะ -ปก-min

อนุทิน ชาญวีรกูล จ่อเรียกคุย ผู้ว่าฯภูเก็ต เพิ่มข้อหา ‘ฝรั่งเตะหมอ’ ปม ถอดใบอนุญาตพกพาอาวุธ ลั่น! ต่างชาติไม่มีสิทธิอยู่แล้ว

วันที่ 8 มี.ค. 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีอดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนปืน 2 กระบอกของชาวต่างชาติที่ทำร้ายหมอใน จ.ภูเก็ต ว่า “ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิขอใบอนุญาตหรือพกพาอาวุธปืน ซึ่งเป็นความผิดตั้งแต่แรกและเรื่องนี้เป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก เพราะพฤติการณ์ที่ผ่านมาเป็นภัยต่อสังคม อีกทั้งยังมีโทษพกพาอาวุธปืนด้วย”

หลังจากที่ ภรรยาของนายเดวิด ยื่นขอประกัน นายเดวิด สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายหมอปาย พร้อมวางเงินประกันจำนวน 100,000 บาท 

ส่วนที่มีการยื่นขออุทธรณ์การเพิกถอนวีซามาที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ได้อยู่ในประเทศไทยต่อ หรือ อาจได้สิทธิฟรีวีซาในระหว่างดำเนินดคี

อนุทิน -ฝรั่งเตะ (4)-min
  • เมียเดวิด ฝรั่งเตะหมอ เข้ายื่นประกัน สู้คดี 1 แสน รับเงื่อนไขห้ามทำงาน
  • เพิ่งหายหลอน! หนุ่มคลั่งน้ำตาคลอ ยอมรับเสพยา 4 วัน จนพลั้งมือทำร้ายพ่อ
  • ครูฝ่ายปกครองโหด ตบเด็กแก้วหูแตก ผู้ปกครอง ลั่น! ไม่ยอมแน่

“ใครจะยกอย่างไรก็ยกไป ไม่ใช่รมว.มหาดไทยก็แล้วกัน การดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดีต้องมีวีซ่า ผมไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วก็ไม่มีเหตุมีผล มันไม่ใช่ เพราะต้องควบคุมตัว และดำเนินการตามกฎหมาย” นายอนุทิน กล่าว

ในส่วนกรณี ที่มีผู้บุกรุกพื้นที่หาดและเรียกเก็บค่าเข้าหาด 100 บาท โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตนั้น ตอนนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทั้งส่วนกลางและปกครองจังหวัด กรมที่ดิน และเตรียมเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าพบเร่งด่วนหลังภารกิจที่ต่างประเทศ เพราะมีปัญหาเยอะ พร้อมย้ำว่าฝ่ายปกครองต้องลงพื้นที่ไปดูทุกจังหวัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ