'อนุชา' ร่วม กมธ.แม่น้ำโขง เห็นชอบแนวคิดปฏิญญาฯ นวัตกรรมและความร่วมมือฯ

Home » 'อนุชา' ร่วม กมธ.แม่น้ำโขง เห็นชอบแนวคิดปฏิญญาฯ นวัตกรรมและความร่วมมือฯ



“อนุชา” ร่วม กมธ.แม่น้ำโขง เห็นชอบแนวคิดปฏิญญาฯ นวัตกรรมและความร่วมมือ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านน้ํา และความยั่งยืนของลุ่มน้ําโขง

24 พ.ย. 65 – ที่โรงแรม Inter Continental Grand Ho Tram จังหวัดบ่าเหรียะ-หวุงเต่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะผู้แทนไทย พร้อม นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และคณะผู้แทนไทย

ร่วมประชุมคณะมนตรี คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง ครั้งที่ 29 และการประชุมระหว่างคณะมนตรี คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง กับกลุ่มหุ้นส่วนการพัฒนา ครั้งที่ 27

โดยที่ประชุมเห็นชอบแนวคิดหลักปฏิญญา สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 4 ในเดือนเม.ย. 2566 ซึ่ง สปป.ลาว จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม และประเทศไทยเห็นชอบแนวคิดหลักของปฏิญญาฯ ที่ว่า “นวัตกรรมและความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านน้ําและความยั่งยืนของลุ่มน้ําโขง”

อีกทั้งยินดีจะเข้าร่วมประชุมระดับภูมิภาค เพื่อพิจารณาจัดทําปฏิญญาฯ ร่างสุดท้าย เสนอในการประชุมระดับรัฐมนตรี ก่อนการประชุมสุดยอดผู้นําลุ่มน้ําโขงตอนล่าง ครั้งที่ 4 ต่อไป

นอกจากนี้ ประเทศไทยให้การสนับสนุน การจัดเตรียมการประชุมสุดยอดผู้นําลุ่มน้ําโขงครั้งที่ 4 ให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ พร้อมสนับสนุนส่งเสริมให้ประเทศสมาชิกมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาในลุ่มน้ำโขงตอนล่าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดําเนินโครงการให้เป็นไปตามแผนที่ได้รับการอนุมัติ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประเทศสมาชิก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ