อดีตแข้ง เนเธอร์แลนด์ ขอเปลี่ยนสัญชาติ เพื่อเตะ ฟุตบอลโลก 2022

Home » อดีตแข้ง เนเธอร์แลนด์ ขอเปลี่ยนสัญชาติ เพื่อเตะ ฟุตบอลโลก 2022



ฟุตบอลโลก – อันวาร์ เอล กาซี อดีตนักเตะแอสตัน วิลล่า และ เอฟเวอร์ตัน เตรียมเปลี่ยนจาก เนเธอร์แลนด์ ไปเล่นให้กับทีมชาติ โมร็อกโก ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มต้นขึ้น

เอล กาซี วัย 27 ปี ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ในเอเรดิวิซี่ ลีก เคยติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ตั้งแต่ชุดเล็ก รวมถึงชุดใหญ่ 2 ครั้ง ในปี 2015 อย่างไรก็ตาม ในระยะหลัง เอล กาซี ไม่ถูกเรียกติดธงทัพอัศวินสีส้มเลย โดยในฟุตบอลยูโร 2020 เอล กาซี อยู่ในรายชื่อของแฟรงก์ เดอ บัวร์ แต่สุดท้ายก็หลุดจากทีมไปอีกตามเคย และล่าสุดในรายชื่อ ที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือใหญ่ทีมชาติ ส่งชื่อให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) 55 คน ก่อนตัดเหลือ 26 คนสุดท้าย เอล กาซี หลุดโผตามคาด ทำให้ เอล กาซี เตรียมจะย้ายกลับไปเล่นให้กับ โมร็อกโก อีกประเทศซึ่งตัวเขาถือสัญชาติอยู่ด้วย โดยเจ้าตัวได้ยื่นเอกสาร และทำเรื่องกับสมาคมฟุตบอล โมร็อกโก ตั้งแต่ช่วงเดือน ต.. โดยยังมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ก่อนที่ โมร็อกโก จะประกาศรายชื่อนักเตะชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ผมคิดเรื่องนี้มาเป็นเวลานาน ผมปรึกษาครอบครัว เพื่อน หรือแม้กระทั่งคริสเตียโน โรนัลโด ผมเคยเดินไปถามเขาด้วยซ้ำว่าต้องทำอย่างไร เขาแนะนำให้ผมตัดสินใจสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตัวเอง ซึ่งสุดท้ายถ้าผมเลือก เนเธอร์แลนด์ คนโมร็อกโกก็จะบอกว่าผมไม่ใช่โมร็อกโก แท้ๆ ถ้าผมเลือก โมร็อกโก คนดัตช์ก็จะบอกว่า เฮ้ นายเกิด และโตที่นี่นะ มันบ้าอะไรกันเนี่ย ผมขอเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผม

สำหรับ โมร็อกโก อยู่ร่วมสาย เอฟ. แคนาดา โครเอเชียและเบลเยียม โดยจะประเดิมสนามนัดแรกกับโครเอเชียในวันที่ 23 พฤศจิกายนเวลา 17:00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ