อดีตครูวัย70 โรคกำเริบ ขับเก๋งพุ่งชนรั้ว สลดอีกแค่100เมตร แต่กลับไม่ถึงบ้าน

Home » อดีตครูวัย70 โรคกำเริบ ขับเก๋งพุ่งชนรั้ว สลดอีกแค่100เมตร แต่กลับไม่ถึงบ้าน



ลำปาง อดีตครูวัย70 โรคกำเริบ ขับเก๋งพุ่งชนรั้ว สลดอีกแค่100เมตร แต่กลับไม่ถึงบ้าน กู้ชีพกู้ภัยสุดยื้อชีวิต เพื่อนบ้านเผย ป่วยโรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับความดัน

เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 21 มี.ค.2566 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.ลำปาง รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนรั้วบ้าน และมีคนติดภายในรถสภาพหมดสติ บริเวณถนนในหมู่บ้านชุมชนบ้านหน้าค่าย ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง และกู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง มาสด้า สีเทาดำ เลขทะเบียน กท 1631 ลำปาง เสียหลักพุ่งชนกระถางต้นไม้และรั้วบ้านเลขที่ 188 สภาพเครื่องยนต์ยังติดอยู่ ประตูรถล็อกทั้งหมดไม่สามารถเปิดประตูได้ ภายในรถมีร่างหญิงสูงอายุ กำลังนอนหายใจแผ่วเบาสลับกับมีอาการเกร็งชักกระตุกเป็นครั้งๆ กู้ภัยต้องรีบเร่งมือใช้อุปกรณ์งัดขอบประตูรถออก แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ จึงประสานตำรวจขอใช้อุปกรณ์ทุบกระจกรถเพื่อเปิดประตู จนสามารถนำร่างหญิงสูงวัยที่อยู่ในรถออกมาได้สำเร็จ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นรถฉุกเฉินโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำ CPR และรีบนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง ก่อนผู้บาดเจ็บจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนางสมพร อายุ 70 ปี เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ทราบว่า นางสมพร อดีตเคยรับราชการครู โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง หลังเกษียณได้มาอยู่บ้านกับลูกหลาน และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ทั้งโรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับความดันโลหิต เส้นเลือด คาดว่าก่อนเกิดเหตุนางสมพร ขับรถไปทำธุระและขณะขับรถเกือบจะถึงบ้านอีกประมาณ 100 เมตร โรคประจำตัวเกิดกำเริบ ทำให้หมดสติรถเสียหลักพุ่งชนรั้วบ้าน

ตอนแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุคนเมาชนแล้วหนี แต่พอไปส่องกระจกดูพบว่ามีคนขับรถชักกระตุกอยู่ภายในรถ จึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ทั้งนี้ ทาง พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ