"หุง-อุ่น-ตุ๋น-ต้ม" ลูกเสือโคร่ง มีชื่อใหม่แล้ว เผยน้องร่าเริงกินเก่ง เลี้ยงง่าย

Home » "หุง-อุ่น-ตุ๋น-ต้ม" ลูกเสือโคร่ง มีชื่อใหม่แล้ว เผยน้องร่าเริงกินเก่ง เลี้ยงง่าย



มีชื่อใหม่แล้ว หุง-อุ่น-ตุ๋น-ต้ม ลูกเสือโคร่งตรวจยึดได้จากขบวนการค้าสัตว์ป่า โดยทีมสัตวแพทย์สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี เลี้ยงดูแลตั้งชื่อให้ใหม่หลังมีกระแสเรียกร้อง เผยน้องร่าเริงกินเก่ง เลี้ยงง่าย

จากกรณีทีมสัตวแพทย์สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี นำลูกเสือโคร่งเพศเมียและผู้อย่างละ 2 ตัว อายุเดือนเศษ โดยตรวจยึดได้จากขบวนการค้าสัตว์ป่า ที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน มาอนุบาลที่คลิกนิกดูแลสัตว์ป่าของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมตั้งชื่อว่า หุง-อุ่น-ตุ๋น-ต้ม

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 18 พ.ย. 2565 เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์เจ้าหน้าที่ได้ตั้งชื่อใหม่ให้กับลูกเสือโคร่งทั้ง 4 ตัวใหม่แล้วแทนชื่อเก่า “หุง อุ่น ตุ๋น ต้ม” ระบุ จากกระแสเรียกร้องให้เปลี่ยนชื่อลูกเสือโคร่งของกลาง ทั้ง 4 จากกลุ่มผู้ค้าสัตว์ป่าข้ามชาติ ทางหน่วยงานจึงได้พิจารณาร่วมกับคณะทำงาน ที่ให้ความช่วยเหลือน้องเสือได้สำเร็จ จึงเปลี่ยนชื่อให้เสือโคร่ง ทั้ง 4 ดังนี้

น่ารัก

ตัวที่ 1 เพศเมีย (หุง) น้องมุกดา ตัวที่ 2 เพศเมีย (อุ่น) น้องสะหวัน ตัวที่ 3 เพศผู้ (ตุ๋น) น้องข้ามโขง และ ตัวที่ 4 เพศผู้ (ต้ม) น้องข้ามแดน โดยที่มาของชื่อน้องเสือ แต่ละตัวมีความหมายและที่มา คือ “มุกดา” และ “สะหวัน” เป็นชื่อจังหวัดของประเทศไทย และจังหวัดของประเทศลาว ที่อยู่ตรงข้ามกัน ส่วน “ข้ามแดน” และ”ข้ามโขง” เป็นชื่อของการที่น้องเสือเดินทางไปมาระหว่างประเทศ

นอน

ขณะนี้ ลูกเสือทั้ง 4 ตัว อยู่ในการดูแลของ คลินิกสัตว์ป่า ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จนกว่าลูกเสือจะมีเขี้ยวและสามารถกินเนื้อสัตว์ได้จากนั้นจะถูกส่งไปอยู่ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าจุฬาภรณ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ต่อไป

เลี้ยง

สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนนมและของใช้ของสัตว์สามารถแจ้งความประสงค์หรือส่งมาได้ที่ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ถนนแจ้งสนิท ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี 34000 หมายเลขโทรศัพท์ 045-311-677 ต่อ 553

บริจาค

สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆนี้ หากลูกเสือโตก็ยังสามารถนำไปช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ป่วยหรือบาดเจ็บที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าได้รับมาจากพื้นที่ต่างๆในอีสานตอนล่างด้วย ที่มา : สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อ่าน คนรักสัตว์ แห่บริจาค นม-แพมเพิร์ส ให้ 4 ลูกเสือโคร่ง แต่ยังไม่พอ เริ่มกินจุ-เติบโตสมวัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ