หวิดวอดทั้งโรงงาน! พนง.จุดไฟเผาขยะเคลียร์ลานจัดกินปีใหม่ ลมพัดลามเพลิงท่วม

Home » หวิดวอดทั้งโรงงาน! พนง.จุดไฟเผาขยะเคลียร์ลานจัดกินปีใหม่ ลมพัดลามเพลิงท่วม



ระดมดับเพลิงวุ่น พนักงานบริษัททำเฟอร์นิเจอร์เคลียร์สถานที่ก่อนถึงเทศกาลหยุดยาว และใช้เป็นลานกินเลี้ยงปีใหม่ จุดไฟเผาขยะเกิดลมแรงพัดติดกองไม้หวิดวอดทั้งโรงงาน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัททำเฟอร์นิเจอร์ ต.หนองรี อ.เมืองชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หนองรี รีบไปฉีดน้ำดับไฟแล้วรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบเพลิงลุกไหม้กองไม้พาเลทและกำลังจะลุกลามเข้าโกดังเก็บไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบความเสียหายไม้พาเลทถูกไฟไหม้วอดไปหลายกอง และลามไปยังส่วนหลังคาโกดังเก็บไม้ได้รับความเสียหายด้วย

เผาวอด

สอบสวนคนงาน ระบุ ก่อนเกิดเหตุคนงานกำลังเคลียร์เศษขยะและเศษไม้เล็กๆเพื่อเคลียร์สถานที่ก่อนเทศกาลหยุดยาว และใช้เป็นลานกินเลี้ยงปีใหม่ โดยนำเศษไม้มารวมกันเป็นกองเล็กๆแล้วจุดไฟเผา แต่ปรากฎว่าเกิดลมแรงพัดเอาสะเก็ดไฟลอยไปหากองไม้ทำให้ไฟลุกไหม้ เห็นอีกทีไฟลุกแรงเอาไม่อยู่แล้ว ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว

ฉีดน้ำ

โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนคนงานทั้งหมดอีกครั้ง และเรียกเจ้าของบริษัทมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อประเมินค่าความเสียหาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ