หวาดเสียว เด็ก ป.5 ปีนรั้วโรงเรียน พลาดเหล็กเสียบหัวเข่า กู้ภัยระวังสุดๆ กลัวน้องพิการ

Home » หวาดเสียว เด็ก ป.5 ปีนรั้วโรงเรียน พลาดเหล็กเสียบหัวเข่า กู้ภัยระวังสุดๆ กลัวน้องพิการ

หวาดเสียว เด็กชาย ป.5 ปีนรั้วโรงเรียน พลาดเหล็กเสียบหัวเข่ากระดูกแตก เพื่อนก็งงว่าเลิกเรียนแล้วปีนทำไม

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 11 มกราคม 2566 ขณะที่อาสากู้ภัยและกู้ชีพมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ปฏิบัติหน้าที่คอยช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ว่า มีเหตุนักเรียนชายปีนกำแพงรั้วข้างโรงเรียนบ้านหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อจะกลับบ้าน แต่พลาดถูกเหล็กแหลมบนกำแพงรั้วเสียบขา ร่างห้อยอยู่บนกำแพงรั้ว ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด จึงรุดไปให้การช่วยเหลือ พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังห้องน้ำ ที่อยู่ติดกับวิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี พบ ด.ช.แมดทิว  อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5/7 โดยมีเพื่อนนักเรียนคอยประคองร่างเอาไว้ เนื่องจากเหล็กแหลมบนรั้วกำแพงสูงประมาณ 2 เมตร เสียบเข้าบริเวณหัวเข่าด้านขวาลึกประมาณ 2-3 นิ้ว น้องแมดทิวพยายามกอดและจับเหล็กแหลมท่อนอื่นเอาไว้ เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดจากคมเหล็ก แต่ก็ส่งเสียงร้อยโอดโอยด้วยความเจ็บปวดทรมาน ระหว่างรออาสากู้ภัยฯ ประกอบเครื่องตัดถ่างอยู่นั้น อาสากู้ภัยฯ ที่ช่วยประคองร่างน้องแมดทิวเอาไว้ พร้อมกับพยายมพูดคุยกับน้องแมดทิวอยู่ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าน้องจะหมดสติ

และหากน้องหมดสติ แผลที่ถูกเหล็กเสียบเข้าไปลึก จะทำให้แผลฉีกขาดขนาดใหญ่ เนื่องจากจุดที่ถูกเหล็กเสียบ เป็นบริเวณหัวเข่าด้านใน อาจทำให้น้องพิการหัวเข่าหรือขาผิดรูปได้ โดยใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถตัดเหล็กที่เสียบออกจากกำแพงได้ ก่อนเร่งส่งตัวน้องแมดทิวไป รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อผ่าตัดเหล็กออกจากหัวเข่า ที่ถูกเหล็กเสียบจนกระดูกหัวเข่าแตก แต่น้องยังมีสติให้การได้

สอบถาม ด.ญ.โบว์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5/8 เล่าว่า ขณะตนและเพื่อนๆ มาเข้าห้องน้ำหญิงหลังเลิกเรียน ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ทีแรกนึกว่าเพื่อนเล่นกัน จึงออกมาดูก็พบแมดทิวถูกเหล็กกำแพงเสียบขา ร่างห้อยอยู่บนกำแพงรั้วหลังห้องน้ำชายที่อยู่ติดกัน จึงพากันวิ่งไปบอกครู และทราบเพียงว่าแมดทิวเขาไม่อยากรอหรืออะไรก็ไม่รู้ จึงปีนกำแพงเพื่อออกจากโรงเรียน และติดอยู่กำแพงประมาณ 20 นาที แต่ก็เป็นเวลาหลังเลิกเรียนแล้ว

ขณะที่ ผอ.โรงเรียน เล่าว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นเคสแรกที่ตนมารับตำแหน่ง หลังได้รับรายงานจากครูผู้สอน ตนก็รีบมาที่เกิดเหตุ เพราะเป็นห่วงอาการเด็กว่าหนักมากน้อยเพียงใด ซึ่งอาสากู้ภัยฯและกู้ชีพ ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาล หลังจากตัดเหล็กที่เสียบหัวเข่าออกจากกำแพงรั้วจนสำเร็จ และถูกส่งตัวไปผ่าตัดที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ขณะนี้ผู้ปกครอง และครูประจำชั้น ได้ไปรออยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้กำชับนักเรียนทุกคนว่า ไม่ให้ปีนป่ายรั้วโรงเรียน หรือปีนขึ้นที่สูง เพราะประตูโรงเรียนมี 3 ด้าน หลังเลิกเรียนก็จะเปิดให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกับบ้านตามปกติ แต่ไม่รู้ว่าน้องคิดอย่างไรจึงได้ปีนกำแพงรั้วออกจากโรงเรียนอย่างนั้น เบื้องต้นทราบว่าน้องไม่อยากรอผู้ปกครอง หรือรอประตูโรงเรียนเปิดก็ไม่แน่ชัด และมันเป็นอุบัติเหตุ เหตุสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เบื้อต้นทราบว่าน้องยังมีสติและปลอดภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ