หลานสมจิตร – บวร ลิ่วรอบก่อนรองฯ ศึกกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย

Home » หลานสมจิตร – บวร ลิ่วรอบก่อนรองฯ ศึกกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย



ศึกมวยสากลชาย-หญิง ชิงชนะเลิศ แห่งทวีปเอเชีย ปี 2022 “ASBC Asian Elite Men’s & Women’s Boxing Championships 2022” ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-13 พ.ย. ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พ.ย. มีนักชกไทยทำการแข่งขัน 6 คู่ ในรอบแรก แบ่งเป็น ชาย 2 รุ่น และหญิง 4 รุ่น ประเภทชาย รุ่น 75 กก. บวร กาดำดวน พบ จาร์กัล อ๊อดกอนจาร์กัล นักชกมองโกเลีย ผลปรากฎว่า ทั้งคู่สลับกันออกหมัดและทำคะแนนกันสูสี ในช่วง 2 ยกทว่า บวร มาทำคะแนนจะแจ้งช่วงยกที่ 3 ทำให้เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างฉิวเฉียด 3-2 ผ่านเข้ารอบสอง (8คน) พบ ซูมิต (อินเดีย)

เช่นเดียวกับรุ่น 80กก. “หลานสมจิตร” วีระพล จงจอหอ พบ อันวาร์ นาสเรดินอฟ นักกัมพูชาที่โอนสัญชาติ ผลปรากฎว่า ตลอด3ยก วีระพล เป็นฝ่ายเดินหน้าตะบันหมัดใส่นักกัมพูชาได้หลายครั้ง
ขณะที่ อันวาร์ พยายามเดินตัดลำตัวของวีระพล ครบ3ยก วีระพลเป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-1ลิ่วรอบก่อนรองชนะเลิศ พบ เนอร์เบ็ค ออรัลเบย์ มือ2ของรายการชาวคาซัคสถาน

ขณะที่หญิง 4 รุ่น คู่ไฮไลต์ รุ่น 50 กก.หญิง “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ พบ นาซิม คีร์ไซเบย์ (คาซัคสถาน) ผลปรากฎว่า จุฑามาศ ขยันออกหมัดตลอด ทำคะแนนได้ในยกแรก ส่วนยกที่สองทั้งคู่แลกหมัดกันสนุก แต่นักชกสาวคาซัคสถานทำได้ดีกว่า ทำให้ต้องชิงดำยกสุดท้าย ทว่าจุฑามาศ พลาดโดนหมัดของนาซิม ทำให้เสียคะแนน ในยกนี้ สุดท้ายกรรมการตัดสินให้ จุฑามาศ แพ้ 2-3 ตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ผลคู่อื่น รุ่น 48 กก. ทิพย์สัจจา ยอดวารี ชนะคะแนน อัลเธีย ไชน์ โปเรซ(ฟิลิปปินส์) 5-0, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ ชนะคะแนน มอนกอร์ นามูน(มองโกเลีย) 5-0, รุ่น63 กก.พัณพัชรา สมนึก ชนะคะแนน อับดุลลลาเอว่า คาดิชาบอน(อุซเบกิสถาน) 5-0

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ