หมัดฮุกสุดท้าย! พิธา คาดเปิดเวทีซักฟอก กลางพ.ย. โวข้อมูลแน่น เล็งขยี้แผลใหญ่

Home » หมัดฮุกสุดท้าย! พิธา คาดเปิดเวทีซักฟอก กลางพ.ย. โวข้อมูลแน่น เล็งขยี้แผลใหญ่



“พิธา” คาด ศึกซักฟอกเกิดขึ้นกลางเดือนพ.ย. ลั่น ข้อมูลแน่นพร้อมสู้ศึก เล็งขยี้ปมต่างชาติซื้อที่ดิน-ยาเสพติด-โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู-ทุจริต

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2565 ที่อาคารอนาคตใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่า ตนคาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงกลางเดือนพ.ย. โดยในวันนี้ (31 ต.ค.) มีการประชุมหัวหน้าพรรค และพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) จะมีการประชุมวิปฝ่ายค้าน ก็คงชัดเจนมากขึ้นในเรื่องของเวลาในการอภิปราย

นายพิธา กล่าวต่อว่า ตนคิดว่ายังมีข้อมูลที่จะต้องชี้แจงให้ประชาชนทราบในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนโยบายขายที่ดินให้กับต่างชาติ ปัญหายาเสพติด โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นใน จ.หนองบัวลำภู และเรื่องปัญหาเศรษฐกิจทั่วไป แน่นอนว่าจะต้องมีเรื่องการทุจริต และการบริหารที่ผิดพลาด

นายพิธา กล่าวอีกว่า ตลอดเวลาก็จะมีผู้ที่คอยส่งข้อมูลให้ทั้งทางจดหมาย และทางโซเชียลมีเดียต่างๆ เราก็จะให้คนของเราไปตรวจสอบในพื้นที่ เช่น ประเด็นโรงขยะที่แจ้งมามีกลิ่นจริงหรือไม่ การฮั้วประมูลเกิดขึ้นจริงหรือไม่ หรือปัญหาการรับมือโศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู ก็มีการติดต่อและเตรียมข้อมูลอยู่ เพราะยังเหลือหมัดฮุกสุดท้าย คือมาตรา 152 ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าแค่เปิดการประชุมธรรมดา เพราะเกิดขึ้นในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง และก่อนการยุบสภา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ