ดอยสุเทพ นทท.คึกคัก แห่สัมผัสอากาศเย็น ชมหมอก-พระอาทิตย์ขึ้น พร้อมวิวเมือง

Home » ดอยสุเทพ นทท.คึกคัก แห่สัมผัสอากาศเย็น ชมหมอก-พระอาทิตย์ขึ้น พร้อมวิวเมือง



เชียงใหม่ ต้นฤดูหนาว พระธาตุดอยสุเทพ นักท่องเที่ยวคึกคัด ทยอยสัมผัสอากาศเย็นสบาย ชมหมอกยามเช้า ส่องแสงแรกพร้อมวิวเมืองนครพิงค์

31 ต.ค. 65 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศจากยอดดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ต้นฤดูหนาวอากาศเริ่มเย็นสบายพาชมวิวเมืองเชียงใหม่จากยอดดอยที่เริ่มมีหมอกยามเช้าและนักท่องเที่ยวเริ่มขึ้นไปสัมผัสลมหนาวแรกจากวัด พระธาตุดอยสุเทพ คาดปีนี้ท่องเที่ยวจะคึกคักหลังอั้นสถานการณ์โควิดสองปีกว่า

กรมอุตุประกาศไปแล้วว่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภาคเหนือของไทย รวมทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ เข้าสู่ช่วงฤดูหาวอย่างเต็มตัว

แม้ว่ามวลอากาศเย็นระลอกแรกที่เข้ามาเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วจะอ่อนกำลังลง ทำให้อุณหภูมิโดยทั่วไปจะเย็นสบาย ยังไม่หนาวจัดก็ตาม แต่ในช่วงเช้าที่เชียงใหม่ ยังถือว่ามีอากาศที่เย็นสบาย 20-23 องศาเซลเซียส

ส่วนที่ยอดดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขึ้นไปที่วัดพระธตุดอยสุเทพประมาณ 12 กิโลเมตรจากตัวเมือง พบว่ามีอากาศเย็นสบายที่ 20 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวขึ้นไปไหว้ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อไปรอมชมแสงแรกของวันใหม่ ซึ่งพระอาทิตย์ขึ้นอยู่ด้านหลังของวิวตัวเมืองเชียงใหม่ที่อยู่ด้านล่าง กับมีหมอกปกคลุมยามเช้าทอดยาวออกไป สวยงามที่สุดช่วงหนึ่งของต้นฤดูหนาว

ซึ่งนักท่องเที่ยวยังถือโอสกาสขึ้นมากราบสักการะองค์พระบรทธาตุดอยสุเทพ วัดคู่เมืองเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว พร้มทั้งชมความงามของวัดเก่าแก่ที่ถือว่าต้องมากราบสักครั้งเมื่อมาจึงจังหวัดเชียงใหม่

โดยบรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคักขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอากาศเย็นสบาย ความสวยงามของธรรมชาติ ช่วงหลังหน้าฝนยิ่งทำให้การท่องเที่ยวของภาคเหนือน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ประกอบกับถือว่าปีนี้เป็นหนาวแรกในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาที่ประเทศไทยเองรวมทั้งภาคเหนือต้องประสบกับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดที่ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักไปรวมทั้งการท่องเที่ยวที่ถือเป็นเศรษฐกิจหลักของภาคเหนือ

คาดว่าปีนี้หลังมาตรการต่างๆ ผ่อนคลายจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้วปีนี้ การท่องเที่ยวของภาคเหนือจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง สังเกตุได้จากช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ทั้งหยุดยาวต่อเนื่อง และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ และชาวไทยเองเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่กันมากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ