หมออ๋อง พร้อมปลด! เจี๊ยบ อมรัตน์ หากตรวจสอบว่าคุกคาม ปชช. จริง

Home » หมออ๋อง พร้อมปลด! เจี๊ยบ อมรัตน์ หากตรวจสอบว่าคุกคาม ปชช. จริง
หมออ๋ฮง-min

หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 แถลงปม เจี๊ยบ อมรัตน์ ก้าวไกล พร้อมปลดหากตรวจสอบว่าคุกคาม ปชช. จริง

สืบเนื่องจากกรณี แฮชแท็กร้อนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างแพร่หลายกับ #อมรัตน์คุกคามประชาชน ซึ่งต้นตอในเรื่องนี้ นั้นเกิดจากการคุกคามทางโซเชียลและการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจนนำไปสู่การตามหาตัวของเจ้าของโพสต์ โดยเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 17.00 น. เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล นั้นได้ออกมาโพสต์ข้อความข้อมูลของบุคคลหนึ่งในเฟซบุ๊ก ที่ได้ทำการโพสต์ถึงความหมายของคำว่า อมรัตน์ ซึ่งทาง เจี๊ยบ อมรัตน์ นั้นก็ได้แนบภาพประกอบที่ตนโดนหมิ่นประมาทและระบุข้อความว่า

ผู้โพสต์ชื่อเล่น “แขก” อายุ 54 เกิด 1 ม.ค.2512 มารดา ชื่อ เลื่อน ที่อยู่ ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นเลขที่ 88/5xx หมู่บ้าน ส.ว.ร. อ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร รถสีขาว รั้วบ้านทาวน์ เฮ้าส์สีเขียว แม่ลูก 2 เป็นลูกจ้างบริษัท ท.ท.การทอ เบอร์โทรที่ทำงาน 02 431 0xxx ดิฉันยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมชื่อ-นามสกุลจริง ภาพถ่าย และอื่น ๆ กับผู้ได้รับผลกระทบจาก toxic และหมิ่น ประมาทจากบุคคลนี้

ปีใหม่3 new-min-1

สรุปดรามา #อมรัตน์คุกคามประชาชน เจี๊ยบ ก้าวไกล VS สาวเสื้อแดง

ซึ่งหลังจากโพสต์นี้ ก็ได้มีการร้องเรียนจากคู่กรณี ซึ่งคู่กรณีนั้นได้ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทำการแท็กชื่อของ ประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ พร้อมทั้ง ชัยธวัช ตุลาธน และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อีกด้วย โดยเธอนั้นระบุข้อความประมาณว่า

เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 เวลาเช้า ดิฉันได้ทราบข่าวจากเพื่อนเฟซบุ๊กว่า นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่1 (นายปดิภัทธ์ สันติภาดา) ได้โพสต์ และ ทวีตข้อมูลส่วนตัวของดิฉัน อาทิ ชื่อเล่น อายุ วันเดือนปีเกิด บ้านเลขที่ ที่อยู่ หมู่บ้าน รูปพรรณสัณฐานที่พักอาศัยของดิฉัน เช่นสีประตูรั้วบ้าน สีรถยนต์ที่ดิฉันใช้ รวมถึงระบุชื่อมารดาของดิฉัน จำนวนบุตรของดิฉัน และยังได้ระบุสถานที่ทำงานของดิฉันพร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่ทำงานโดยละเอียด

ซึ่งภายหลังจากนางอมรัตน์ได้โพสต์และทวีตไปไม่นาน ได้มีสื่อ “ข่าวสด” นำข้อมูลของดิฉันไปเผยแพร่ต่อ และ Top News รายงานข่าว จากนั้นได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์จำนวนมาก แสดงความคิดเห็นเชิงข่มขู่คุกคามด้วยถ้อยคำหยาบคาย สร้างความเกลียดชังต่อดิฉัน บางส่วนชักชวนกันมาทำร้ายดิฉัน

นอกจากข้อความเหล่านี้ เธอยังร้องเรียนอีกว่า เจี๊ยบ อมรัตน์ ได้เดินทางไปยังที่ทำงานของตนและเข้าไปหาผู้จัดการเพื่อพูดคุยกัยจนได้ข้อสรุปว่า ทางบริษัทจะทำการออกหนังสือตักเตือน ซึ่งเธอมองว่าไม่เป็นธรรมสำหรับเธอ เพราะเธอไม่ได้เอาเวลางานไปโพสต์ และไม่ได้ทำในนามบริษัทอีกด้วย

หมออ๋อง พูดถึงดรามา เจี๊ยบ อมรัตน์

ล่าสุด 20 ก.ย. 66 เวลา 10.30 น. ทางด้าน หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 นั้นได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับการไปดูงานที่สิงคโปร์แล้วนั้นยังได้พูดถึงกรณีของ เจี๊ยบ อมรัตน์ อีกด้วยโดย หมออ๋อง นั้นกล่าวว่า

เบื้องต้นยังไม่ได้คุยกันกับ เจี๊ยบ อมรัตน์ แต่เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจริงๆ แต่เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้เป็น สส. เพราะฉะนั้น จึงไม่มีการตรวจสอบเรื่องจริยธรรม แต่พรรคก้าวไกล จะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้ ยืนยันว่าการคุยกันทางโทรศัพท์ไม่พอ ต้องเจอหน้า ถามข้อเท็จจริง ถ้าทำผิดจริง พร้อมเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของ เจี๊ยบ อมรัตน์ ที่ตอนนี้เป็นที่ปรึกษารองประธานสภา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ