หมออ๋อง ปดิพัทธ์ ยอมรับอมรัตน์ประพฤติไม่เหมาะ หากผิดเตรียมปลดพ้นที่ปรึกษา

Home » หมออ๋อง ปดิพัทธ์ ยอมรับอมรัตน์ประพฤติไม่เหมาะ หากผิดเตรียมปลดพ้นที่ปรึกษา

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เผยเมื่อวันพุธ (20 ก.ย.) ว่ากระทำของนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ตามไปคุกคามผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งถึงบ้านและที่ทำงาน เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และถ้าหากพบว่ากระทำผิดจริงก็พร้อมจะปลดออกจากที่ปรึกษาของตัวเอง

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ปีใหม่ ปีใหม่” เขียนจดหมายร้องเรียนว่านางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาฯ คนที่ 1 ซึ่งก็คือนายปดิพัทธ์ บุกไปคุกคามถึงบ้านและที่ทำงาน ที่มีเหตุมาจากการโพสต์ประกาศยุติสงครามเหลืองแดง

นายปดิพัทธ์เผยอีกว่า เบื้องต้นเช้านี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ท่านคงติดให้ข่าว ให้สัมภาษณ์อีกหลายสำนัก

นอกจากนี้ รองประธานสภาฯ กล่าวว่าจากการติดตามในหน้าข่าวและดูข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมจริงๆ แต่นางอมรัตน์ ไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กระบวนการร้องเรียนวินัย นางอมรัตน์ จึงไม่มีในส่วนของสภาฯ

อย่างไรก็ตาม นายปดิพัทธ์ พูดต่อไปว่า ในส่วนของพรรคการเมืองและในส่วนของการพิจารณาทีมทำงานของรองประธานสภาฯ จะพิจารณาแยกกัน ตนเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะพิจารณาประเด็นนี้แน่นอน

ส่วนการพิจารณาของทีมงานรองประธานสภาฯ นั้น ตนจะต้องพูดคุยกับนางอมรัตน์ซึ่งหน้าเสียก่อน เพราะการพูดคุยทางโทรศัพท์ไม่เพียงพอ และแม้ว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม แต่ก็จำเป็นต้องทราบข้อเท็จจริงอื่นๆ จากทางผู้ร้องเรียนและจากผู้ถูกกล่าวหาด้วย

นายปดิพัทธ์ย้ำว่าหากมีการทำความผิดจริง ตนพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนางอมรรัตน์ ออกจากที่ปรึกษารองประธานสภาฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ