หมอระวี คิดการใหญ่ ผนึกพรรคเล็กสู้เลือกตั้ง หวังกลุ่มอัมโน ได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

Home » หมอระวี คิดการใหญ่ ผนึกพรรคเล็กสู้เลือกตั้ง หวังกลุ่มอัมโน ได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์



หมอระวี รวมพรรคเล็กนอกสภา ตั้งกลุ่มอัมโน หวังได้ส.ส. 3-5 คน สัปดาห์หน้าเตรียมประกาศชื่อพรรคลุยเลือกตั้ง ยันไม่ได้ควบรวมพรรค

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ม.ค.2566 ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงข่าวร่วมกับกลุ่มพรรคเล็กนอกสภา ในนามกลุ่มอัมโนแบบไทยๆ (United Management National Organization : UMNO) ว่า ตามหลักการไม้ซีกงัดไม้ซุง ขณะนี้มีความคืบหน้า 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยจะส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 400 เขต และตั้งเป้าจะได้คะแนนพรรคถึง 1.5 ล้านคะแนน คิดเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประมาณ 3-5 คน ถึงเราจะเป็นพรรคเล็ก แต่ครั้งนี้เราคิดการใหญ่ว่าจะเปลี่ยนประเทศอย่างไร

นพ.ระวี กล่าวว่า การรวมกลุ่มครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่การควบรวมพรรค เพราะผิดกฎหมาย โดยสัปดาห์หน้าจะประกาศการชัดเจนว่า กลุ่มอัมโนจะลงสมัครเลือกตั้งในนามพรรคใด โดยกรรมการบริหารพรรคต่างๆ จะลาออก เพื่อไปอยู่ในพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่สมาชิกของพรรคต่างๆ ยังคงทำงานอยู่ต่อไป

“นโยบายหลักที่เราจะใช้หาเสียงเพื่อสู้การเลือกตั้งครั้งนี้มีประมาณ 4-5 นโยบาย ซึ่งสัปดาห์หน้า เราจะประชุมเพื่อกำหนดทิศทางเดินหน้าต่อไป ทั้งพรรคและนโยบาย แต่มั่นใจว่าเราจะเป็นอีกทางเลือกให้กับประชาชนแน่นอน” นพ.ระวี กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ