หมอปลาลุย เด็กเห็นผี รื้อจอมปลวก เชิญวิญญาณ ย้ำห้ามใช้พระฉันบวบ

Home » หมอปลาลุย เด็กเห็นผี รื้อจอมปลวก เชิญวิญญาณ ย้ำห้ามใช้พระฉันบวบ



หมอปลาออกโรง ลุยรื้อจอมปลวก ช่วยเด็กเห็นผี พบมีวิญญาณคนตาย ไม่ได้เชิญ ทรมานมา 10 ปี แนะให้ญาติทำ ไม่ก็พระที่ถือศีล อย่าไปเอาที่ฉันบวบมาเด็ดขาด

วันที่ 2 มี.ค.2566 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา เดินทางไปตรวจสอบกรณีเด็กชาย 8 ขวบ เห็นผีผู้หญิงผมยาวยืนจ้องหน้า ท่าทางน่ากลัว มาทุกวันโกนและวันพระ จนร้องไห้ลั่น วิ่งพ่านทั่วบ้าน ทางครอบครัวจึงวอนหมอปลาเข้าช่วยเหลือ

ทางแม่ของเด็กได้พาหมอปลาไปชี้จุดที่คิดว่าทำให้ลูกมีอาการแปลกๆ เห็นผี คือจอมปลวกหลังบ้าน ที่ตรงกับหน้าต่างห้องนอนน้องพอดี อีกจุดคือศาลพระภูมิข้างบ้านของเพื่อนบ้าน และต้นไม้ใหญ่ที่อยู่หน้าบ้าน ซึ่งจะมีอาการแบบนี้ทุกวันโกนและวันพระ และเด็กไม่อยากอยู่คนเดียวในบ้านแล้ว

ทางหมอปลาได้พูดคุยกับครอบครัวน้อง ก่อนทำพิธีให้แม่นั่งเหยียดขาและลูกนั่งข้างๆ สัมผัสหัว ก่อนถามแม่ว่ามีอาการชาตรงใด แม่บอกชาที่ปลายเท้า เมื่อเอามือออก ก็ไม่รู้สึกชาแล้ว

โดยหมอปลาทำแบบนี้อยู่ 3-4 ครั้ง โดยเผยว่า ที่ทำลงไปเป็นการสื่อวิญญาณระหว่างลูกไปหาแม่ เพราะลูกมีพลังงานหรือสสารบางอย่างในตัว แต่ไม่สามารถทำอะไรหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด

เมื่อไปดูจอมปลวก หมอปลาบอกว่าไม่มีวิญญาณหรือสิ่งลี้ลับใด อยู่ตรงนี้ ก่อนนำจอบไปขุดจอมปลวกให้ดู หลังจากนั้นแม่ได้บอกว่า ลูกไปเล่นน้ำบริเวณโค้งห่างจากบ้าน 20 เมตร เมื่อหมอปลาไปดูก็เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียน บอกว่าเป็นเพราะวิญญาณผีตายโหงที่อยู่ตรงนี้ ตามลูก ก่อนขอชื่อนามสกุล ให้ญาติคนที่ตายตรงนี้ เพื่อทำการส่งวิญญาณ ไม่ให้มารบกวนเด็กได้อีกต่อไป

ทั้งนี้ทางญาติผู้เสียชีวิต เผยว่าไม่ได้ทำการเชิญวิญญาณตรงนี้มากว่า 10 ปีแล้ว จากนั้นหมอปลาได้ทำการเชิญวิญญาณ และนำสวดให้ญาติเรียกชื่อคนตาย เป็นอันเสร็จพิธี

ญาติคนตายเผยว่า ตั้งแต่หลานตาย ทำเพียงพิธีบำเพ็ญกุศล และให้ญาติมาเรียกขวัญเท่านั้น ไม่ได้เรียกเชิญดวงวิญญาณ ตอนนี้โล่งใจที่ส่งดวงวิญญาณ จะได้ไม่รบกวนใครอีก

ด้านแม่ของเด็กเห็นผีเผยว่า วันนี้รู้สึกสบายใจมาก ต้องขอบคุณหมอปลาที่มาช่วยลูกตนและยังได้ช่วยเหลือดวงวิญญาณอีกหนึ่งดวง

โดยหมอปลาได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าดวงวิญญาณดังกล่าวน่าสงสารถูกทอดทิ้งเหมือนเป็นสัมเวสี ต้องอยู่ที่ตัวเองตายเท่านั้น หากญาติพี่น้องไม่มีการเชิญดวงวิญญาณออกไป และผู้ที่จะมาทำพิธีหรือเป็นผู้เรียกวิญญาณต้องเป็นคนในสายเลือดเท่านั้น หรือหากเป็นพระมาเชิญก็จะต้องเป็นพระที่รักษาศีลและเป็นพระที่ปฏิบัติดี อย่าเอาพระที่ฉันบวบมาทำพิธีเด็ดขาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ