บิ๊กตู่ ข้องใจ ทำไมเกลียดทหาร ลั่นไม่มีจะลำบาก อารมณ์ดีถ่ายรูป ทำท่าดอกไม้บาน

Home » บิ๊กตู่ ข้องใจ ทำไมเกลียดทหาร ลั่นไม่มีจะลำบาก อารมณ์ดีถ่ายรูป ทำท่าดอกไม้บาน



บิ๊กตู่ ถึงหนองบัวลำภู ย้ำไม่ได้มาหาเสียง ข้องใจทำไมเกลียดทหาร ฮึ่มลงโทษเด็ดขาด จนท.เอี่ยวยาเสพติด อารมณ์ดีทำท่าดอกไม้บาน ถ่ายรูปร่วมสมาชิก อบต.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มี.ค. 2566 ที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางตรวจติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จ.หนองบัวลำภู ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (หนองบัวลำภูต้นแบบสีขาวปลอดยาเสพติด)

จากนั้น ร่วมเป็นสักขีพยานในโอกาส ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (สปก. 4-31 ก.) สำหรับใช้ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์แห่งใหม่ ให้แก่นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งอบต.อุทัยสวรรค์ เป็นสถานที่คนร้ายก่อเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเมื่อปี 2565

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้มาเยือนอีกครั้งยังนึกถึงเหตุการณ์เมื่อเดือนต.ค.2565 เป็นความสูญเสีย สะเทือนใจของคนไทยทุกคน เราได้ประจักษ์แล้วว่ายาเสพติดเป็นต้นตอสำคัญในเรื่องความรุนแรง ตนได้กำชับทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะแนวชายแดน จับได้หลายสิบล้าน ต้องสร้างการรับรู้ว่าสิ่งเหล่านี้โสโครก หลายอย่างเกิดเหตุการณ์ เราคาดไม่ถึงหรืออาจระวังน้อยเกินไป

วันนี้เรามีความขัดแย้ง มีปัญหามีอุปสรรคมาก แม้เราพยายามแก้ไขมาเรื่อยๆ เป็นระยะ แต่ทุกอย่างก็เกิด ขึ้นใหม่ๆ บางเรื่องไม่เคยเกิดก็เกิด ฉะนั้น นี่คือโลกในปัจจุบันโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง โลกแห่งการใช้เทคโนโลยี ดิจิทัล โลกโซเชียล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรามีทั้งคนดี คนเลวคนชั่ว ทำอย่างไรจะมีคนดีให้มากที่สุด มีคนชั่วให้น้อยที่สุด หรือไม่มีเลย ดังนั้น เราต้องร่วมมือกัน หลายเรื่องที่เราเผชิญปัญหา นอกจากยาเสพติดคือเรื่องการทุจริต พนันออนไลน์ การถูกหลอกลวง ฉะนั้น อย่าไปเปิดมากโทรศัพท์ เล่นเกมนู่นนี่นั่นแล้วก็เสร็จเรียบร้อย ถ้ามีเบอร์โทรศัพท์ไม่รู้จัก ไม่ต้องรับ ไม่มีการลงทุนใดๆ ที่ทำให้มีรายได้สูงเป็นร้อยเท่า พันเท่า ไม่มีจริงๆ อย่าไปเชื่อในโลกออนไลน์

เราจึงต้องสร้างการเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้น ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง ทันกับคนชั่วพวกนี้ เรื่องทุจริตถ้าเราต่างคนต่างนิ่งเฉย ไม่คิด ของใครของมัน ไม่มีทางที่ประเทศใสสะอาด ตนพยายามทำด้วยตัวตนเองอยู่แล้ว ไม่ทุจริตเพราะตนเป็นผู้นำรัฐบาล ฉะนั้น อยากให้ทุกคนช่วยกัน สิ่งที่ท่านต้องการ ขาดเหลือ รัฐบาลและตนรับจะต้องดูแล

“ขอบคุณที่อุตส่าห์มารับในวันนี้ ตั้งแต่เช้าพูดมากท้องขึ้นแล้ว เป็นนายกฯพูดเยอะ ไม่พูดก็ไม่ได้ ปัญหายาเสพติดมีความซับซ้อน บางทีมีใต้โต๊ะ ฉะนั้น เราต้องแก้ไขปัญหาภายในประเทศของเรา สิ่งที่คาดหวังตอนนี้คือความร่วมมือ ร่วมใจในชุมชน ในหมู่บ้าน รักลูก อย่ารักในทางที่ผิด ผมให้เวลาไปแล้ว 3 เดือน เหลืออีก 1 เดือนจะต้องทำเป็นรูปธรรมให้เห็น

ผมชอบพูดคำว่านะจ๊ะ เพราะมันรู้สึกใกล้ชิดกันดี ผมเป็นคนแบบนี้แหละ วันนี้ต้องทำต่อให้สำเร็จ ความสำเร็จวัดผมด้วยคนเหล่านี้ ต้องไม่มีในสังคม แต่ถ้าทำแล้วไม่สำเร็จ ก็อย่าทำ กลับบ้านดีกว่าเสียเวลา อย่างไรก็ตาม ขอให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ดูแลเรื่องงบปราบปรามยาเสพติดด้วย” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ของรัฐบาล ทุกรัฐบาลต้องทำหน้าที่ สร้างความเท่าเทียมในทุกโอกาสให้กับทุกคน นายกฯต้องรับผิดชอบในการทำงานทุกอย่าง เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์สำเร็จ วันข้างหน้าจะได้มีคนมาทำต่อทำให้ดีก็แล้วกัน ใครจะมา จะไปก็ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวเขาหาว่ามาหาเสียงอีก ตนไม่ได้มาหาเสียง

“มีอะไร คิดอะไรไม่ออกบอกทหาร ขืนไม่มีทหารจะลำบาก เพราะกระทรวงไม่มีคน ทหารมีไว้รบ ทหารวันนี้ลดลง น้อยมากจากอัตราเต็ม แต่นี่คือประเทศของเรา ขอให้เชื่อมั่น ถ้าเราไม่มีปัญหาน้ำท่วม ฝนแล้งทหารเข้าไปช่วยก่อน ไม่ต้องจ้างให้เงินเดือนทำทุกอย่าง นั่นคือลูกหลานของท่าน ทำไมจงเกลียด จงชังทหารนักหนา ไม่เข้าใจ ตกลงทหารเราวันหน้าใช้ดาบไปฟัน ไม่ต้องมีอาวุธยุทโธปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น ใช้ดาบจะให้ออกรบกับเขา คนพูดไปรบกับเขาด้วยนะ

วันนี้ต้องดูแลทุกคน ทำไมไม่ทำให้คนรักกัน นี่ไม่ได้หาเสียง พูดเฉยๆ เสื้อตัวนี้ที่ใส่มาเป็นสีตรวจราชการ สิ่งที่ทำอยู่แล้ว ถ้าดีทำได้ก็ทำไป ตั้งแต่เช้ามาหน้าสึกไปเยอะ ถ่ายภาพนายกฯไป ถ้ามันหล่อก็โอเค อันนี้แก้ง่วงพูดตลกๆ นายกฯเป็นคนตลกไม่ใจร้าย ไส้ระกำ แต่ใจร้ายกับไอ้คนชั่ว จำไว้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การลงพื้นที่จ.หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขก 7927 กรุงเทพมหานคร ก่อนเดินทางกลับ นายกฯ ได้ถ่ายรูปร่วมกับว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก่อนกล่าวว่า โชคดีทุกคน พร้อมส่งสัญลักษณ์มินิฮาร์ดให้ประชาชน พร้อมกล่าวว่า “จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย”

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ถ่ายรูปกับสมาชิก อบต.หนองบัวลำภู พร้อมทำท่าดอกไม้บาน ร่วมกับสมาชิกอบต.อย่างอารมณ์ดี โดยยกมือขึ้นแนบที่ใบหน้าทั้งสองข้าง พร้อมบอกว่า “ยกสองมือเท่ากับ ดอกไม้บานสองดอก หรือสองกลีบเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่หนองบัวบำภู มีชาวบ้านมอบดอกกุหลาบ และมีป้ายต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ โดยมีข้อความ อาทิ นายกฯในดวงใจ , FC ลุงตู่’ ,หนองบัวลำภูอยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ, หนองบัวรักลุงตู่ , แล้วสูงอายุขอบคุณลุงตู่1,000 บาท , ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ,ลุงตู่สู้ๆ ,ขอให้อยู่นานๆ อีกทั้งช่วงหนึ่ง มีผู้สนับสนุนถามชาวบ้านว่าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ ซึ่งชาวบ้านได้พูดเอาใจว่าอยากให้เป็นต่อ พร้อมชูป้ายสนับสนุน

ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปรามว่า วันนี้มาในนามนายกฯ เดี๋ยวกกต.จะเล่นงานตน รักก็คือรัก รักแล้วห้ามเลิกรักกันนะ พร้อมบอกให้เอาป้ายสนับสนุนลง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ