หมอทวีศิลป์ แจงเหตุผล ทำไมออกมาตรการควบคุมโควิดกลางดึก ตี 1 วันเสาร์

Home » หมอทวีศิลป์ แจงเหตุผล ทำไมออกมาตรการควบคุมโควิดกลางดึก ตี 1 วันเสาร์
ประกาศควบคุมพื้นที่กลางดึก

หมอทวีศิลป์ แจงเหตุผล ทำไม ประกาศควบคุมพื้นที่กลางดึก – วันนี้ 28 มิถุนายน 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงชี้แจงประเด็นการออกมาตรการตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) เพื่อคุมเข้มพื้นที่ กทม. ปริมณฑล และจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเป็นช่วงกลางดึกของ คืนวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน เพื่อบังคับใช้ในวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่งกว่าคนจะรู้ข่าวก็ผ่านพ้นตี 1 ไปแล้ว จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น เพราะส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ประกอบการต่างๆที่ไม่ทันได้เตรียมตัว และได้กักตุนสินค้าหรือวัตถุดิบไว้แล้ว ซึ่งเกิดความเสียหายเป็นวงกว้างร้านอาหารบางสาขาถึงกับต้องปิดตัวลง พนักงานเสิร์ฟถูกเลิกจ้างประทันหัน

โดย นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า ก่อนการออกมาตรการฉบับดังกล่าว มีการประชุมกันแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ซึ่ง ศบค. ทำงานกันอย่างเต็มที่ พยายามที่จะออกประกาศให้ได้เร็วที่สุด เพราะมีข้อกฎหมายที่เป็นระเบียบต่าง ๆ แต่ด้วยต้องใช้เวลาในการตรวจทาน

และเพื่อต้องการลดผลกระทบในการออกประกาศในวันอาทิตย์ แล้วบังคับใช้วันจันทร์ เป็นการขยับมาออกคืนวันเสาร์แทน แต่อย่างไรก็ตาม พร้อมน้อมรับทุกเสียงวิจารณ์ แต่ยืนยันว่าทีมงานทำงานกันอย่างเต็มที่ และให้ดีที่สุดตามมติและคำสั่งแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก Live NBT2HD

ไม่ได้ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ โฆษกสำนักนายกฯ แจง เป็นการเพิ่มมาตรการเข้มงวดขึ้น

เจ๊จง หมูทอด – สตีฟ สรเทพ ประกาศรับซื้อวัตถุดิบ เซฟร้านอาหาร

ให้ยิ้มรับทุกสถานการณ์! ไลฟ์โค้ชหิวแสง คำแนะนำทำธุรกิจจากคนไม่เคยทำธุรกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ