หมอตี๋ ซัด หมออ๋อง พรรคก้าวไกล ควรนั่ง รัฐมนตรี มากกว่า ประธานสภา

Home » หมอตี๋ ซัด หมออ๋อง พรรคก้าวไกล ควรนั่ง รัฐมนตรี มากกว่า ประธานสภา

หมออ๋อง

หมอตี๋ สาธิต-พรรคประชาธิปัตย์ วิจารณ์ หมออ๋อง ปดิพัทธ์-พรรคก้าวไกล ควรนั่งเก้าอี้ รัฐมนตรี มากกว่า ประธานสภาฯ เพราะต้องมีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้ใหญ่

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ถือว่ามีประเด็นร้อนทางการเมือง เนื่องจากบ่ายวันนี้จะมีการเปิดสภาอย่างเป็นทางการ และในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค. 66) จะมีการประชุมสภานัดแรกเพื่อทำการโหวตเลือก “ประธานสภาผู้แทนราษฎร” แต่กลับพบว่าจนถึงตอนนี้ พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ยังตกลงกันไม่ลงตัว อีกทั้ง พรรคการเมืองอื่นๆ ยังมองว่า หมออ๋อง หรือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ยังเด็กเกินไปสำหรับตำแหน่งนี้

หมออ๋อง-2

ล่าสุดทางด้าน หมอตี๋ หรือ นายสาธิต ปิตุเตชะ พรรคประชาธิปปัตย์ ได้แสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็นประธานรัฐสภา ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ 1 ใน 3 อำนาจเสาหลักของ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ในระบบรัฐสภา ควรมีคุณสมบัติ อย่างไร? ส่วนตัวผมในฐานะ ที่เป็น สส. มาหลายสมัย และศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย ผมคิดว่า ตำแหน่งดังกล่าว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้ใหญ่ “มีความเป็นกลางแบบเป็นที่ประจักษ์ “ และพร้อมที่จะประสานงานได้กับทุกพรรคการเมือง รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา และฝ่ายบริหาร

  • วันนอร์ ดึงสติ 40 ชม. ‘พรรคร่วมรัฐบาล’ ก่อนโหวตประธานสภา
  • ‘วันนอร์’ ยัน! ไม่รู้ ได้ชื่อเสนอ นั่งประธานสภา จากเพื่อไทย รอคำตอบวันนี้
  • ภูมิธรรม พรรคเพื่อไทย ชี้วิธีแก้ปัญหา ประธานสภา วันนอร์ คือทางออก

ในทางกลับกัน ถ้าคุณสมบัติของตำแหน่ง คือ
-โดดเด่นแปลกไม่เหมือนคนอื่นๆ
-เก่งเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ
-ไม่ประนีประนอม
-รุนแรงในการแสดงออกในทุกเรื่อง
จะเหมาะสมหรือไม่? รวมถึงการคัดเลือกบุคคลดังกล่าวไม่ควรถูกเลือกโดยพรรคการเมืองใดเพียงเพราะมีโควต้าแล้วจะเสนอใครที่มีคุณสมบัติอะไรก็ได้ แต่ควรพิจารณาจากคุณสมบัติ ที่กล่าวมาแล้ว

หมออ๋อง-1

ด้วยความเคารพ เท่าที่ผมเคยสัมผัสพูดคุย และติดตามงานในสภาฯของท่าน ปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ “หมออ๋อง” เพื่อน ส.ส.รุ่นน้อง ท่านเป็นคนหนุ่มที่มีความมั่นใจสูง เป็นตัวของตัวเอง มีความรู้ ความสามารถ พูดจา แสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา ท่านน่าจะ ทำงานได้ดีในตำแหน่งที่ต้องใช้การตัดสินใจ ความกล้าคิด กล้าทำ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ท่านน่าจะเหมาะสมกับงานบริหารงานในตำแหน่งรัฐมนตรี กระทรวงใดกระทรวงหนึ่งมากกว่า “เขาไม่เหมาะกับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็น ประธานรัฐสภา ประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติครับ”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ