หมดปัญหา เรื่องร้อน หนีมานอนตรงนี้!

Home » หมดปัญหา เรื่องร้อน หนีมานอนตรงนี้!
นอนแช่น้ำ

ท็อปฟอร์ม เรื่องคลายร้อน มาผูกเปลนอน แช่น้ำ เมื่อประเทศไทย อะไรก็ได้ เขาจึงทำสิ่งนี้

ไม่ว่ากรมอุตุนิยมวิทยา จะรายงานสภาพอากาศว่าร้อนแค่ไหน แดดตก ลมอ่อน ฝนฟ้าคะนอง ก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ @saaaaqx ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ที่ตนเดินไปศาลาริมน้ำ บริเวณบ้าน จากภาพในเหตุการณ์ เหมือนว่ากำลังตามหาอะไรสักอย่าง พอเอาโทรศัพท์ก้มลงไปใต้ถุงศาลาที่อยู่ริมน้ำ ปรากฏว่ามีคนอยู่ใต้ถุนศาลา

ภายในคลิป พบ ชายผูกเปลนอน แช่น้ำ หลับตาพริ้ม เอามือหนุนหัว อย่างสบายใจ โดยผู้ใช้ Tiktok โพสต์ข้อความ ว่า “พ่ออออออออออออ 5555555555” คนที่นอนผูกเปลอยู่ใต้ศาลาน้ำนั่งก็คือคุณพ่อของเธอ ที่ชอบหนีมานอนแช่น้ำ หนีแดดนี่เอง

นอนแช่น้ำ-6-1
ขอบคุณ @saaaaqx

เมื่อใช้งานต่างมาเข้ามาคอมเมนต์ถึงคลิปนี้ ในลักษณะเอ็นคุณพ่อกันอย่างมาก อาทิ ชิวจังเลยนะคุณพ่อ ระวังปลาตอดนะคะ ความร้อนเป็นเหตุ

นอนแช่น้ำ-4-1
ขอบคุณ @saaaaqx
-3-2
ขอบคุณ @saaaaqx
  • คุมตัว! แฟนสาวแฮกเกอร์ 9near ทหารสิบเอก เค้นสอบจงใจหรือคึกคะนอง
  • สลด! ชายวัย 65 ปลิดชีพ พี่สาว-หลาน ที่ป่วยติดเตียง พร้อมทิ้งจดหมาย…
  • สาวขี่จักรยานยนต์ ชนเก๋งจอดข้างทาง คาด “วูบ” ลมแดด ล้มหัวฟาดพื้น เจ็บสาหัส 

ล่าสุดผู้ใช้งานก็ได้โพสต์อีกคลิปเป็นการสัมภาษณ์คุณพ่อ ว่ารู้สึกยังไง คุณพ่อนั้นก็ลงไปนอนเปลในน้ำที่อยู่ใต้ศาลาอยู่ พร้อมกับตอบคำถามที่ชาวเน็ตคอมเมนต์เข้ามา ว่าอากาศร้อนใช่ไหม? โดยคุณพ่อก็ตอบมาว่า “อากาศเย็นเลย หนาวเลยข้างล่าง ลงมาดูดิ” ลงก็ได้แซวคุณพ่อว่า ระวังเปื่อยนะ!

วิธีดูแลสุขภาพในช่วงอากาศร้อน

รู้จักเลือกบริโภคอาหารและน้ำดื่ม เราต้องพิถีพิถันในการเลือกรับประทานอาหารหรือดื่มน้ำที่สะอาด อาหารที่สด ใหม่ และอย่าลืมหมั่นสังเกตวันหมดอายุของสินค้า ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีแมลงวันตอม หรืออาหารที่ทำไว้นานเกินไป เลือกรับประทานอาหารที่ปรุงสุก และหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด

เตรียมพร้อมร่างกายให้แข็งแรง  หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แต่การออกกำลังกายช่วงหน้าร้อนไม่ควรที่จะหักโหมจนเกินไป และที่สำคัญควรพักเหนื่อยเป็นระยะ ๆ เพื่อให้ร่างกายไม่รู้สึกเหนื่อยเกินไป

ปรับสภาพแวดล้อมที่พักอาศัยให้เหมาะสม  สำหรับบางคนในที่พักอาศัยอาจจะไม่มีเครื่องปรับอากาศ ก็อาจจะใช้วิธีเปิดประตูหน้าต่างให้มากที่สุด  เพื่อให้อากาศร้อนระบายถ่ายเทได้ดีขึ้น  

หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน ควรหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านหรืออยู่ท่ามกลางแสงแดดในวันที่อากาศร้อนจัดโดยเฉพาะช่วงที่อากาศร้อนสูงสุดอย่างช่วงเวลา 10.00 – 15.00 น.  แต่หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านในช่วงเวลาดังกล่าวควรดื่มน้ำบ่อย ๆ เพื่อทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียไปกับเหงื่อ 

งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคความดันโลหิตสูง หรือโรคหัวใจ  ยิ่งอากาศร้อนอบอ้าวมาก แอลกอฮอล์จะซึมผ่านเข้าสู่กระแสเลือดอย่างเร็ว ทำให้แรงดันโลหิตสูงขึ้น การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทันจนอาจถึงขั้นเกิดภาวะช็อกได้

อย่างไรก็ตามยิ่งช่วงสภาพอากาศแบบนี้ เสี่ยงที่เป็น Heatstroke ยิ่งต้องระมัดระวังในการที่จะออกกลางแจ้งเป็ฯอย่างมาก โดย โรคลมแดด” หรือ “ฮีทสโตรก” ( Heatstroke ) คือ โรคอันตรายที่พบได้บ่อยในช่วงหน้าร้อน โดยเกิดจากที่อยู่ท่ามกลางอากาศร้อนมากเกินไป ทำให้เกิดภาวะร่างกายมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ เมื่อเกิดอาการควรได้รับการรักษาในทันที เพราะอาจส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อหัวใจ สมอง ไต และกล้ามเนื้อ หากได้รับการรักษาที่ล่าช้า อาจทำให้อันตรายถึงแก่ชีวิต

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ