ผบ.ตร. มอบรางวัลโครงการอาสาตาจราจร แคมเปญสงกรานต์ 7วัน7คลิป7หมื่น

Home » ผบ.ตร. มอบรางวัลโครงการอาสาตาจราจร แคมเปญสงกรานต์ 7วัน7คลิป7หมื่น



ผบ.ตร. มอบรางวัลคลิปกล้องหน้ารถ “โครงการอาสาตาจราจร” มีคลิปได้รางวัลทั้งสิ้น 20รางวัลรวมเป็นเงิน1แสนบาท เปิดแคมเปญพิเศษสงกรานต์ 7วัน7คลิป7หมื่น

วันที่ 7 เม.ย. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.พร้อม ผู้เกี่ยวขัอง ร่วมแถลงผลการมอบรางวัล และเกียรติบัตร โครงการอาสาตาจราจร โดยมอบรางวัลให้กับเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถที่บันทึกอุบัติเหตุทางถนนหรือการกระทำผิดกฎจราจรที่สำคัญ ประจำเดือน ม.ค. และ ก.พ. 2566 จำนวน 20 รางวัล เงินรางวัลคลิปสูงสุดคลิปละ 20,000 บาท รวมเงินรางวัลที่มอบทั้งสิ้น จำนวน 100,000 บาท

โครงการอาสาตาจราจร

อบรางวัลโครงการอาสาตาจราจร

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับคลิปที่ส่งมาร่วมโครงการทุกคลิป จะเป็นพยานหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี หรือใช้เป็นพยานหลักฐานในชั้นศาลเพื่อพิจารณาลงโทษผู้ทำผิด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวเน้นย้ำ 3 ประเด็น เพิ่มเติมว่า 1) การส่งคลิปมาร่วมโครงการ ประชาชนสามรถใช้โทรศัพท์มือถือในการบันทึกอุบัติเหตุ หรือการกทำผิดกฎจราจรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นกล้องหน้ารถเท่านั้น

2) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะมีแคมเปญพิเศษเพิ่มเติม ในชื่อว่า “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” สำหรับให้ประชาชน ส่งคลิปอุบัติเหตุช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้นของเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 ถึง 17 เมษายน 2566 มาร่วมในโครงการ และจะทำการคัดเลือกคลิปสำคัญที่เป็นพยานหลักฐานทางคดี จำนวน 7 คลิป รางวัลคลิปละ 10,000 บาท รวม 70,000 บาท

โครงการอาสาตาจราจร

อบรางวัลโครงการอาสาตาจราจร

3) เน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.66 เป็นต้น มา ตร. และกรมการขนส่งทางบก ได้เชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างกัน เพื่อบังคับใช้มาตรการชะลอการ ออกป้ายภาษี ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 141/1 พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 เพื่อลดอุบัติเหตุที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ให้ขับขี่ตามกฎหมายจราจร โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัย และงดเว้นการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะขับรถ จากสถิติอุบัติเหตุทางถนน พบว่า ในช่วงเทศกาลทั้งปีใหม่ 66 และสงกรานต์ปีที่ผ่านมา สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ สูงเป็นอันดับ 2 ในช่วงเทศกาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ