หนุ่ม ม.ปลาย วาดรูปในกระดาษทดเลข ไวรัลจนได้ทุนเรียนต่อ ยอมเผยต้นแบบสาวในภาพ

Home » หนุ่ม ม.ปลาย วาดรูปในกระดาษทดเลข ไวรัลจนได้ทุนเรียนต่อ ยอมเผยต้นแบบสาวในภาพ

เด็ก ม.ปลาย เป็นไวรัลเพราะ “วาดภาพสาว” ลงกระดาษทดเลขในห้องสอบ ล่าสุดได้ทุนเรียนต่อมหาวิทยาลัย พร้อมเผยต้นแบบสาวในภาพ

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ใน ในช่วงการสอบปลายภาคปี 2023 ของเหล่านักเรียนในประเทศเวียดนาม มีนักเรียนชายคนหนึ่งได้สร้างความปั่นป่วนในชุมชนออนไลน์ ด้วยการวาดภาพหญิงสาวลงบนกระดาษทดเลขวิชาคณิตศาสตร์

ตามรายงานล่าสุดยืนยันว่า นักเรียนมัธยมปลายคนดังกล่าว ได้รับทุนการศึกษา 30% จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในฮานอย โดยขณะนี้เขากำลังรอคะแนนสอบสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย และขณะเดียวกันก็วางแผนที่จะลงทะเบียนเรียนในสาขาการออกแบบตกแต่งภายใน หรือวิชาเอกการวาดภาพ ที่มหาวิทยาลัยวิจิตรศิลป์อุตสาหกรรม ส่วนทุนการศึกษาที่ได้รับมานี้ เขาจะพยายามจัดตารางเรียน 2 ที่พร้อมกันเพื่อไม่ให้เสียโอกาส

เด็กหนุ่มยังเล่าถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เขากลายมาเป็นคนมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ และได้รับโอกาสทางการศึกษาเช่นนี้ โดยบอกว่าเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เขาวาดรูปเสร็จภายใน 20 นาที ระหว่างการสอบคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ภาพวาดนี้ ส่วนหนึ่งมาจากนักเรียนหญิงในห้องสอบ และส่วนที่เหลือเป็นจินตนาการล้วนๆ ไม่ใช่ภาพวาดอาจารย์สาวอย่างที่ในโซเชียลฯ ลือกัน

ทั้งนี้ เขายังบอกอย่างตรงไปตรงมาว่า เขามีความตั้งใจมาตั้งแต่แรกที่จะสอบเข้าเรียนต่อด้านวรรณกรรมและการวาดภาพ ดังนั้น เขาจึงไม่ให้ความสำคัญกับการได้คะแนนสูงๆ ในวิชาคณิตศาสตร์มากนัก เขาพอใจแล้วหลังจากทำข้อสอบได้ 30 ข้อ จากทั้งหมด 50 ข้อ ดังนั้นจึงใช้เวลาที่เหลืออีก 20 นาทีในการสอบวาดภาพลงกระดาษทดเลข

ครอบครัวของเขาค้นพบตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ว่าเขามีความหลงใหลเป็นพิเศษกับดินสอสีและลายเส้น จนถึงขณะนี้เขามีคอลเลกชันภาพวาดรวมทุกประเภทมากถึง 500 ภาพ ตั้งแต่ทิวทัศน์ไปจนถึงภาพบุคคล ซึ่งหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย เขาจะเข้าสอบวัดความถนัดของมหาวิทยาลัยวิจิตรศิลป์อุตสาหกรรม (ฮานอย) และอนาคตอันใกล้นี้ เขาหวังว่าจะได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของสาขาวิชาการออกแบบตกแต่งภายใน มหาวิทยาลัยวิจิตรศิลป์อุตสาหกรรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ