หนุ่มวอนตร.เร่งจับ สองผัวเมียแสบ หลอกขายรถบรรทุกทิพย์ เหยื่ออื้อสูญหลายล้าน

Home » หนุ่มวอนตร.เร่งจับ สองผัวเมียแสบ หลอกขายรถบรรทุกทิพย์ เหยื่ออื้อสูญหลายล้าน



หนุ่มวอนตร.เร่งจับ สองผัวเมียแสบ หลอกขายรถบรรทุกทิพย์ เหยื่อเพียบกว่า 40 ราย สูญหลายล้านบาท หวั่นไปหลอกคนอื่นอีก

วันที่ 24 พ.ย. 2565 นายเทวินทร์ เดชวงค์ อายุ 36 ปี หนุ่มรับเหมาขุดสระถมดิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปสอบถามความคืบหน้าที่ สภ.ประโคนชัย ภายหลังได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายธวัช และ น.ส.ปนัดดา สองสามีภรรยาชาว จ.มหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.2565 ฐานหลอกโพส์ตขายรถบรรทุกสิบล้อมือสอง แต่พอโอนเงินมัดจำไปให้ 5,000 บาทแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อได้

นายเทวินทร์ กล่าวว่า ตนเห็นมีการโพสต์ขายรถบรรทุกสิบล้อมือสองในเพจเฟซบุ๊ก พอเข้าไปดูก็ถูกใจรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่งที่โพส์ตขายในราคา 490,000 บาท เห็นว่าเป็นราคาที่พอสู้ไหวและตนต้องการนำไปใช้งานทำอาชีพรับเหมาขุดสระ และถมดินที่ตัวเองทำอยู่ จึงติดต่อไปซื้อรถบรรทุกคันดังกล่าวกับนายธวัช นายหน้าที่โพสต์ขาย และมีการต่อรองราคากัน

นายเทวินทร์ กล่าวต่อว่า โดยนายธวัชเสนอจะลดราคาให้เหลือ 410,000 บาท หากสนใจให้รีบจ่ายเงินมัดจำไว้ ไม่งั้นอาจจะถูกคนอื่นซื้อตัดหน้า ตนกลัวว่าจะมีคนมาซื้อตัดหน้าจึงตัดสินใจโอนเงินมัดจำนำไปให้ก่อน 5,000 บาท แต่พอโอนเงินมัดจำนำไปให้แล้ว หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อทั้งสองสามีภรรยาได้อีก เชื่อว่าน่าจะถูกหลอกจึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ และอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวทั้ง 2 สามีภรรยามาดำเนินคดีโดยเร็ว จะได้ไม่ไปหลอกคนอื่นอีก และอยากให้นำเงินที่หลอกไปมาคืนด้วย

นายเทวินทร์ กล่าวอีกว่า หลังจากเข้าแจ้งความก็นำเรื่องไปโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊ก จากนั้นมีคนส่งข้อความมาแจ้งว่า ทั้งสองสามีภรรยาคู่นี้มีพฤติกรรมหลอกขายรถบรรทุกมือสองหลายพื้นที่ มีประชาชนและผู้ประกอบอาชีพรับเหมาจากหลายจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอีสาน ตกเป็นเหยื่อมากกว่า 40 ราย สูญเงินไปหลายล้านบาท เพราะมีการโอนเงินมัดจำ และค่าซื้อรถบรรทุกไปให้สองผัวเมียรายละตั้งแต่ 5,000 ถึงเกือบ 400,000 บาท แต่กลับไม่ได้รถบรรทุกจริง บางคนถูกหลอกมานาน 2 ปี นำหลักฐานไปแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า

นายเทวินทร์ กล่าวต่อว่า ทั้งสองสามีภรรยายังคงลอยนวลหลอกคนไปเรื่อย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวทั้งสองสามีภรรยามาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว จะได้ไม่ไปหลอกคนอื่นอีก และอยากให้นำเงินมาคืนกับผู้เสียหายที่ถูกหลอกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ