หนุ่มรีวิว ซื้อสลาก ธ.ก.ส.VSสลากออมสิน อะไรให้ค่าตอบแทนคุ้มกว่ากัน

Home » หนุ่มรีวิว ซื้อสลาก ธ.ก.ส.VSสลากออมสิน อะไรให้ค่าตอบแทนคุ้มกว่ากัน



ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ยิ่งได้ผลตอบแทนสูงก็ยิ่งเสี่ยงมากขึ้นตามผลตอบแทนเป็นเรื่องปกติ ซึ่งการออมและการลงทุนมีวิธีให้เลือกมากมาย โดยการซื้อสลากออมทรัพย์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) รวมไปถึงสลากออมสิน เป็นหนึ่งในการออมความเสี่ยงต่ำ ซึ่งหลายคนที่ไม่อยากรับความเสี่ยงก็จะเลือกการลงทุนด้วยวิธีนี้

โดยพันทิป สมาชิกหมายเลข 6688280 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ “รีวิวสลาก ธ.ก.ส. ครบ 3 ปี กับเงิน 1 ล้านบาทถูกรางวัลเท่าไร” โดยถือเป็นกระทู้ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเป็นวิธีที่หลายๆ คน สงสัยว่า จะได้ผลตอบแทนคุ้มการลงทุนหรือไม่ ซึ่งหนุ่มรายนี้ เลือกลงทุน ใน ธ.ก.ส.1 ล้านบาท และสลากออมสิน 2 ล้านบาท

โดยระบุว่า “วันแรกที่ไปซื้อสลาก คิดในใจว่าซื้อทำไมนะ 3 ปีนานจะตาย เดี๋ยวสัก 4 เดือนค่อยถอนละกัน แต่พอถึงวันที่ครบ 3ปี กลับรู้สึกไม่นานอย่างที่คิดเลยสักนิดครับ 3 ปีที่ผ่านมาถูกอะไรบ้างไปดูกันครับ

จากที่ดูก็ถูกรางวัลที่ 5 ประมาณ 7 ครั้ง เงินรางวัล 1,000 บาท และรางวัลที่ 3 อีก 1 ครั้งเงินรางวัล 5,000บาท นอกนั้นถูกแต่เลขท้ายที่ถูกแน่ๆ จากการซื้อเลขเรียงกัน 1 ล้านบาทครับ รวมทั้งหมดที่ถูกรางวัลตลอด 3 ปี เป็นเงิน 47,640บาท ไม่รวมดอกเบี้ยครับผม

คุ้มหรือไม่แล้วแต่จะชอบนะครับ ส่วนตัวก็รู้สึกเบื่อเมื่อถูกแค่ขั้นต่ำหลายๆเดือนเข้า แต่ถ้าถามว่าจะซื่ออีกไหม ก็ขอบอกว่าซื้อครับถ้าเปิดให้ซื้อนะครับ ถ้าไม่เปิดก็ย้ายไปซื้อออมสินละครับผม ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเสี่ยงไปกับการลงทุนพวกหุ้นหรือคริปโตครับผม อีก10วันถึงครบกำหนดไถ่ถอนถึงจะได้ดอกเบี้ยที่เหลือครับผม ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ ถ้าไปถอนออกมาแล้วกะว่าจะไปซื้อเงินเยนสัก 1 ล้านเก็บไว้ครับ”

นอกจากนี้ เขายังได้โชว์ยอดการถูกเงินรางวัลของออมสินที่ซื้อไว้อีก 2 ล้านบาท โดยระบุว่า “ส่วนออมสินที่ซื้อไว้ ใจคอจะไม่ให้ถูกรางวัลใหญ่บ้างเลยหรอ” โดยกระทู้ดังกล่าว มีการร่วมแลกเปลี่ยนพูดคุยถึงประเด็นการออมเงิน ซึ่งหลายคนเลือกวิธีที่ไม่ต้องเกิดความเสี่ยงสูง แต่ได้ค่าตอบแทนต่ำลงมาหน่อยเพื่อไม่ให้ต้องเสียเงินต้นไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ