หนุ่มช้ำ เปิดโรงงาน สั่งของเจอโกง แถมจ่ายเช็คเด้ง จนเจ๊ง หนี้เป็นล้าน

Home » หนุ่มช้ำ เปิดโรงงาน สั่งของเจอโกง แถมจ่ายเช็คเด้ง จนเจ๊ง หนี้เป็นล้าน



ชีวิตระทมช้ำ หนุ่มเปิดโรงงาน สั่งของเจอเชิด แถมจ่ายเช็คเด้ง ธุรกิจเจ๊ง เป็นหนี้หลักล้าน ต้องไปรับจ้างทำงานรายวัน เมียลูกแถมแม่สุดลำบาก

วันที่ 12 ธ.ค.2565 นายธีรวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อดีตเจ้าของโรงกลึงในจ.บุรีรมย์ร้องสื่อ หลังถูกเจ้าของโรงงานขนาดใหญ่ในจ.สมุทรสาคร หลังสั่งน็อตจากโรงงานดังกล่วา รับสินค้าครบ แต่รอบสองวางเงินมัดจำไป 2 แสนได้สินค้ามาขายแค่ 4 หมื่น จนลูกค้าขอเงินคืน อีกฝ่ายค้างเงินเป็นแสน ตอนนี้เจ๊ง ต้องปิดกิจการสุดชอกช้ำ

ทั้งนี้นายธีรวัฒน์พยายามโทร.ไปถามโรงงานเพื่อให้เร่งส่งสินค้า แต่อีกฝ่ายบอกไม่มีวัตถุดิบ พอขอเงินคืนเพื่อจะไปสั่งเจ้าอื่นแทน โรงงานกลับบ่ายเบี่ยงต้องหักค่าต่างๆ และสุดท้ายจ่ายเช็คมา 3.8 หมื่นบาท ไปขึ้นก็เช็คเด้ง ไปแจ้งความไว้แล้ว แม่ช่วยกู้เงินธกส.มา 1 แสนบาท เพื่อให้หมุนเงินต่อ แต่ลูกค้าไม่เชื่อใจแล้ว ตอนนี้มีหนี้สินเกือบล้าน ต้องปิดกิจการ

ทุกวันนี้ต้องทำงานเป็นลูกจ้างได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ต้องดูแลเมียและลูกอีก 3 คน อยากขอความเห็นใจโรงงานคืนเงิน 1.2 แสนที่ค้างไว้ ในส่วนที่ยังไม่ได้ผลิต

ด้านแม่ของนายธีรวัฒน์เผยว่า ลูกทำธุรกิจขายน็อตสแตนเลสกรุงเทพฯ ปีก่อนตัดสินใจกลับมาเปิดโรงงาน แต่เจอปัญหา สั่งของไม่ได้ตามออเดอร์ลูกค้า ทวงเงินโรงงานใหญ่ เขาก็ไม่จ่าย จนโรงงานล่ม เป็นหนี้ ตนก็เป็นหนี้ด้วย ธนาคารทวงหนักมาก วอนขอความเห็นใจ เพราะตอนนี้หากินลำบากมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ