ส.ส.เต้ ร้อง ตร.ปปป. ตรวจสอบการรถไฟ เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ

Home » ส.ส.เต้ ร้อง ตร.ปปป. ตรวจสอบการรถไฟ เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ



ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ บุกร้อง ตร.ปปป. ตรวจสอบการรถไฟ เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 ม.ค. 2566 ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทาง พ.ต.ท.หญิง กรแก้ว ประหยัดทรัพย์ สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปปป. (กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ) เพื่อร้องขอให้ตรวจสอบกรณีการจัดซื้อจัดจ้าง ด้วยวิธีเฉพาะเจาะจง การก่อสร้างเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็น สถานีกลางอภิวัฒน์ วงเงิน 33 ล้านบาท

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ต้องการให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยและผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้บริหาร กรรมการจัดซื้อจัดจ้าง รวมไปถึงผู้รับสัญญาจ้าง ว่าการกระทําดังกล่าวนั้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2542 มาตรา 9-13 หรือไม่ ซึ่งเหตุที่เดินทางมาร้องในวันนี้เพื่อต้องการให้มีการลงโทษเพิ่มเติม เพราะอํานาจสืบสวนนั้นมีกรอบระยะเวลา 30 วัน ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปป.)

นายมงคลกิตติ์ กล่าวเพิ่มว่า การเปลี่ยนป้ายแบบเฉพาะเจาะจงนั้น จะต้องเป็นเรื่องของความมั่นคงตาม พ.ร.บ. การจัดซื้อจัดจ้างฯ แต่ในครั้งนี้ไม่เห็นเหตุอันควรหรือเร่งด่วนอะไร ตนเองมองว่าอาจมีการเอื้อประโยชน์แอบแฝง หรือเพื่อช่วยเหลือให้ผู้เสนอราคารายใดได้มีสิทธิเข้าทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐโดยไม่เป็นธรรม หรือเพื่อกีดกันผู้เสนอราคารายใดมิให้มีโอกาสเข้าแข่งขันในการเสนอราคาอย่างเป็นธรรมหรือไม่ พร้อมเผยว่าจะนําเรื่องนี้เข้าสู่การอภิปรายแบบทั่วไปในต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ เผยอีกว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ จะเป็นพรรคแรกที่จะอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องของทุนจีนสีเทาในสภา ซึ่งตนเองมีข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทของหลาน พล.อ.ประยุทธ์ฯ กรณีของรถบัสหนีภาษี และจะขอหลักฐานเพิ่มเติมกับทางนายชูวิทย์ฯ แต่ต้องรอดูว่าทางนายชูวิทย์จะให้หลักฐานเพิ่มเติมมากน้อยเพียงใด เนื่องจากทางนายชูวิทย์เคยกล่าวไว้ว่าไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ