วีระกร แจงทิ้งพปชร. แฉ โดนกีดกันคุยหัวหน้าพรรค ‘นิโรธ’ ยังกั๊ก แต่ยอมรับอึดอัด

Home » วีระกร แจงทิ้งพปชร. แฉ โดนกีดกันคุยหัวหน้าพรรค ‘นิโรธ’ ยังกั๊ก แต่ยอมรับอึดอัด



“วีระกร” แจง 2 ปัจจัย ทิ้งพปชร. แฉ ต้องต่อคิวคุยหัวหน้าพรรค-ทำงานไม่คล่องตัว เผย 11 ม.ค.นี้ ซบภูมิใจไทย ด้าน “นิโรธ” ยังกั๊ก รับอึดอัดใจกับสถานการณ์

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2566 นายวีระกร คำประกอบ อดีตส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า วันนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว ถือว่าขาดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ทันที

นายวีระกร กล่าวว่า โดยเหตุผลแรกที่ลาออก คือ การเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ยากมาก เดือนหนึ่งได้คุยแค่ครั้งเดียว เพราะคนเยอะ ทำให้ทำงานไม่ถนัดไม่คล่องตัว ถูกกีดกัน ต้องแลกบัตรไปนั่งรอ ไม่สามารถโทรคุยหาหัวหน้าพรรคได้ แม้ท่านจะเป็นคนใจดี แต่การที่อยู่กับคนที่เป็นนายทหารเก่า เราก็พบปะลำบาก

นายวีระกร กล่าวต่อว่า เหตุผลที่สอง คือในพื้นที่ของตนเลือกพรรคภูมิใจไทย ดังนั้น หากย้ายพรรคคิดว่าจะมีโอกาสได้คะแนนเพิ่มขึ้น ตนจึงจะไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ในวันที่11 ม.ค.นี้ เวลา 09.00 น. และเปิดตัวทันที โดยมาคนเดียว ไม่ได้ชวนใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ได้โชว์ใบลาออกของนายวีระกร ต่อสื่อมวลชน โดยหนังสือลาออกระบุเหตุผล ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพปชร. ข้อความระบุว่า “ด้วยกระผมนายวีระกร คำประกอบ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีความประสงค์ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอแสดงความนับถือ”

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาณ์ถึงกระแสข่าวมีชื่อจะออกจากพรรคพปชร. ว่า ตนไม่ขอให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่าอึดอัดกับสถานการณ์เวลานี้ ทั้งในสภาก็มีความตึงเครียด ที่จะต้องนั่งอยู่ในช่วงเสนอกฎหมายของรัฐบาล ส่วนที่มีคนบอกว่าตนจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นั้น ก็เป็นการคาดการณ์ เป็นการแหย่กันไปกันมา แต่ไม่ควรมาบอกหรือพาดพิงว่า พล.อ.ประวิตร มีเสธ.อยู่รอบตัว เป็นเรื่องที่ไม่ใช่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ