ส.ส.เต้ จ่อร้อง ศาลปค. ระงับมติครม. ให้ต่างชาติซื้อที่ดิน ซัด ‘ตู่’ หมดปัญญาหาเงิน

Home » ส.ส.เต้ จ่อร้อง ศาลปค. ระงับมติครม. ให้ต่างชาติซื้อที่ดิน ซัด ‘ตู่’ หมดปัญญาหาเงิน



เต้ มงคลกิตติ์ เตรียมนำผู้เสียหาย ร้องศาลปกครอง ขอยับยั้งมติครม. อนุญาตให้ชาวต่างชาติซื้อที่ดิน อัด บิ๊กตู่ สิ้นไร้ไม้ตอก หมดปัญญาหาเงิน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 พ.ย.2565 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงกรณีมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุญาตให้ชาวต่างชาติซื้อที่ดินได้ว่า เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) ตนได้ยื่นให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบว่า มติดังกล่าวขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 หรือไม่ เพื่อส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ มติดังกล่าวให้ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนหรือซื้อพันธบัตรในประเทศไทยได้ไม่น้อยกว่า 3 ปี เพราะรัฐบาลต้องการกู้เงินจากนักลงทุนต่างชาติ แลกเปลี่ยนกับการซื้อที่ดินในไทย ยกตัวอย่างเช่น กรุงเทพฯ มีที่ดิน 9.8 แสนไร่ สมมติเป็นพื้นที่ของราชการ 8 หมื่นไร่ จะเหลือที่ดินอีก 9 แสนไร่ หากมีชาวต่างชาติมาซื้อ 9 แสนคน คนละ 1 ไร่ ที่ดินจะเป็นของชาวต่างชาติทั้งหมด ส่วนคนกรุงเทพฯพื้นเพเดิม จะกลายเป็นแค่ผู้อาศัย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า มาตรา 1 ของรัฐธรรมนูญปี 60 ระบุว่าประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้ แต่เรามีผู้นำที่สิ้นไร้ไม้ตอกและจนมุม ตนคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯคนปัจจุบัน ถ้าสิ้นสิ้นไรไม้ตอกขนาดนี้ ก็อยากให้ทำถูกต้องตามกฎหมาย โดยให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และส.ว. 250 คนที่ท่านแต่งตั้งมากับมือ ยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 โดยเพิ่ม (2) ว่า ในกรณีผู้นำประเทศสิ้นไร้ไม้ตอก จนหมดปัญญาหาเงินมาดูแลประเทศให้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปได้ จำเป็นต้องนำแผ่นดินของบรรพบุรุษไปแบ่งขายได้ เพื่อแลกกับเงินลงทุนของต่างประเทศ ก็สามารถขายที่ดินให้ชาวต่างชาติได้

นอกจากนี้ในวันที่ 4 พ.ย. ตนจะรวบรวมผู้เสียหายเบื้องต้นจำนวน 20 คน ไปยื่นต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ระงับยับยั้งมติครม. ให้คุ้มครองชั่วคราวมติครม.ดังกล่าว จนกว่ากว่าจะมีคำวินิจฉัยถึงที่สุด จากนั้นตนจะทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อขออนุญาตรณรงค์ล่ารายชื่อประชาชนที่คัดค้านการขายที่ดินให้ต่างชาติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ