ส.ว.สมชาย ชี้อย่ากดดันโหวต นายกพิธา จี้ให้ตอบปมแก้ มาตรา 112

Home » ส.ว.สมชาย ชี้อย่ากดดันโหวต นายกพิธา จี้ให้ตอบปมแก้ มาตรา 112

ส.ว.สมชาย

ส.ว.สมชาย ฝากถึงพรรคการเมือง อย่ากดดันโหวต นายกพิธา พรรคก้าวไกล จี้คำถามให้ตอบตรง ๆ จะยกเลิก หรือ แก้ไข มาตรา 112 หรือไม่ ?

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล หลัง พรรคก้าวไกล สามารถเอาชนะศึก เลือกตั้ง 2566 ได้คะแนนจากประชาชนเป็นเอกฉันท์ แน่นอนว่า เมื่อเป็นพรรคที่ได้คะแนนเยอะสุดจึงกลายเป็นพรรคที่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ แต่เส้นทางกลับไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด เมื่อทาง สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. กลายเป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่ที่อาจทำให้ นายพิธา อาจไปไม่ถึงฝันในการเป็น “นายกรัฐมนตรี”

ส.ว-5

ล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ถึงประเด็ดดังกล่าวพร้อมตั้งคำถามไปยังพรรคการเมืองต่างๆว่า ฝากถึงพรรคการเมืองที่ทั้งกดดันและออดอ้อน ส.ว. ประเภทด่าไปชมไป ว่าวันที่ (23 พ.ค. 66) ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาวุฒิสภาหรอกครับ แค่ช่วยตอบชัดๆตรงๆให้ประชาชน และ ส.ว. ทราบก็พอครับ ว่า ตกลงท่าน และ พวก “จะยกเลิกหรือ แก้ไข มาตรา112“ ใช่หรือไม่ ? กรุณาตอบตรง ๆ ไม่ต้องเฉไฉครับ

  • “พิธา” ขอบคุณ แลนด์สไลด์ ระยอง ก่อนกลับกทม. เตรียมเซ็น MOU
  • “พิธา” ไลฟ์ ถึงพี่น้องชาวชลบุรี หลังหยุดพบกะทันหัน เดินทางต่อ จ.ระยอง
  • ลดจริง..ไม่ได้พูดเล่น!! ติดกล้องหน้ารถ ลดเบี้ยประกัน ได้ถึง 5-10%

ขอบอกเงื่อนไขชัด ๆ ครับว่า ต้องไม่มีการแก้ไข ยกเลิก ทั้ง ส.ส. ยื่นทางตรง หรือ ทางอ้อม ให้พลพรรคยื่นร่างแก้ไข หรือ จะอ้างเสนอทำประชามติเพื่อลดทอนพระราชอำนาจ หรือ ทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ ยกเลิกแล้วร่างรัฐธรรมนูญใหม่ในโดยเฉพาะการไม่แตะ หมวด1 หมวด2 ที่เกี่ยวข้องกับราชอาณาจักรไทยเป็นหนึ่งเดียว และ หมวดพระมหากษัตริย์ รวมถึงอีก 38 มาตรา ที่เกี่ยวข้องในพระราชอำนาจ หรือทำประชามติ ยกเลิกสถาบัน หรือ ลดพระราชอำนาจ

ส.ว-4

ถ้าตอบชัดเจน เป็นคำมั่นสัญญา และ ลายลักษณ์อักษรแสดงต่อหน้าประชาชน ทั้งประเทศ บันทึกไว้ให้รับทราบทั่วกันว่า “ระหว่างที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี และ เป็นรัฐบาลจะไม่ยินยอมให้ผู้ใดทั้ง ส.ส. พรรคตนเอง พรรคร่วมรัฐบาล หรือ กลุ่มบุคคลใด ๆ เสนอแก้ไข ยกเลิก ทั้ง มาตรา 112 มาตรา ที่เกี่ยวข้อง และ รัฐธรรมนูญในทุกวิถีทาง และ ยินยอมปกป้องชาติศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยความจงรักภักดีด้วยชีวิต ขอเพียงแค่นี้ ครับ สว น่าจะช่วยโหวตผ่านได้มากเลยครับ แต่ถ้าเฉไฉลับลวงพรางซุ่มซ่อนรอโอกาส บอกตามตรง ยากที่จะผ่านครับ!

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ