สสจ.ระยอง เยียวยา แม่รอทำคลอดนาน จนลูกตายในครรภ์ จ่อตรวจสอบรพ.

Home » สสจ.ระยอง เยียวยา แม่รอทำคลอดนาน จนลูกตายในครรภ์ จ่อตรวจสอบรพ.



สสจ.ระยอง เตรียมเยียวยาให้กับผู้สูญเสียบุตร ขณะทำคลอดที่ รพ.ปลวกแดง ตั้งกรรมการตรวจสอบหากพบว่าผิดก็ดำเนินการทันที

จากกรณี ที่ น.ส.นินนาท (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เดินทางจาก จ.ระยอง เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรม หลังติดใจโรงพยาบาลส่งตัวช้าเมื่อมีปัญหา เด็กไม่กลับหัว และตรวจพบครรภ์เป็นพิษตั้งแต่เวลา 15.00 น. แต่ส่งตัวไปโรงพยาบาลจังหวัดตอนตี 4 ทิ้งช่วงเวลาถึง 13 ชั่วโมง จนเด็กเสียชีวิตในครรภ์ ขณะที่แม่เองก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 66 นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา1ชุด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสาเหตุว่าเป็นอย่างไร โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยจะยึดหลักความโปร่งใสความยุติธรรม ผิดก็ต้องลงโทษตามขั้นตอนต่อไป เบื้องต้นเตรียมให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และจะเข้าไปตรวจสอบระบบเพื่อปรับปรุง ส่วนไหนที่ไม่ได้มาตรฐานก็จะต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ได้รับความสะดวก ปลอดภัย

  • อ่าน แม่ร่ำไห้ คาใจรพ.รอทำคลอดนาน 13 ชม. จนลูกน้อยตายในครรภ์

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ต้องการให้มีการพัฒนาการบริการของ รพ.ปลวกแดง ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ที่ผ่านชาวบ้านต่างก็ทราบดีว่าเป็นอย่างไร ใครที่ยอมเสียเงินฝากครรภ์กับแพทย์ก็จะได้รับการบริการที่ดี ส่วนใครไม่ได้เสียเงินฝากครรภ์ก็จะไม่ได้รับการดูแลที่ดี จึงต้องการให้ตรวจสอบเรื่องนี้ และให้ปรับปรุงทั้งระบบ ก่อนที่ชีวิตชาวบ้านจะต้องสังเวยอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ