ส.ว.ประภาศรี เล่าฟีดแบ็กหลังโหวตเห็นชอบ เมื่ออยู่ข้างประชาชน ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ

Home » ส.ว.ประภาศรี เล่าฟีดแบ็กหลังโหวตเห็นชอบ เมื่ออยู่ข้างประชาชน ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ

ส.ว.ประภาศรี เล่าฟีดแบ็กหลังโหวตเห็นชอบ เมื่ออยู่ข้างประชาชน ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ มีแต่คนทักทายและขอบคุณ

จากกรณีที่ประชุมร่วมรัฐสภา มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้คะแนน 324 เสียง ไม่ถึง 375 เสียง (จากเดิม 376 เสียง แต่ ส.ว. ลาออก 1 คน) ทำให้ไม่ผ่านการโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยในรอบแรก 

โดยคะแนนเห็นชอบ 324 เสียง ในจำนวนนี้มีเสียงจาก ส.ว.อยู่ 13 เสียง หนึ่งในนั้นคือ นางประภาศรี สุฉันทบุตร 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม นางประภาศรีเปิดเผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Prapasri Suchantabutr ถึงกระแสตอบรับจากประชาชนที่ตนเองโหวต “เห็นชอบ” นายพิธา

นางประภาศรีระบุว่า ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ เมื่ออยู่เคียงข้าง “ประชาชน”

สมัยนี้คนไทยตื่นตัวและสนใจเรื่องการเมืองกันมาก นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราได้เรียนรู้ประชาธิปไตยและการปกครองประเทศไปด้วยกัน

ช่วงนี้ไปที่ไหนก็มีคนเข้ามาคุย ไปซื้อของตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯก็มีคนมาทักทาย เมื่อเช้าไปร่วมงานแต่งงานที่ยโสธร ชาวยโสธรจำนวนมากมาขอบคุณที่ “เห็นชอบ” กับเสียงข้างมาก ไปเดินออกกำลังกายก็มีคนมาทักทายและขอบคุณ วันก่อนไปโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ก็มาขอถ่ายภาพด้วย

ตอนนี้มาที่สนามบินอุบลราชธานีก็ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างดียิ่งจากเจ้าหน้าที่สนามบินและยิ้มๆ ทักทายอย่างจริงใจ นั่งรอหน้า Gate ก็มีน้องๆ และรุ่นลูกมาทักทาย

“ส.ว.ประภาศรีใช่ไหมคะ” ขอถ่ายภาพด้วยได้ไหม

ตอบว่า “ได้เลยค่ะลูก”

ซึ่งหลังจากโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ชาวโซเชียลต่างก็เข้าไปคอมเมนต์ขอบคุณ ส.ว.ประภาศรี กันอย่างล้นหลาม ที่ฟังเสียง และอยู่เคียงข้างประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ