'ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง' เบี้ยว! กมธ.ป.ป.ช. แฉ กลัวอิทธิพล เมินข้อมูลกมธ.ชุดอื่นๆ 

Home » 'ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง' เบี้ยว! กมธ.ป.ป.ช. แฉ กลัวอิทธิพล เมินข้อมูลกมธ.ชุดอื่นๆ 



“ส.ท.หญิง -กัน จอมพลัง” เบี้ยว! กมธ.ป.ป.ช. “เสรีพิศุทธ์” แฉ กลัวอิทธิพล จ่อเชิญอีกครั้ง เผย มติเตรียมเชิญ “ส.ต.ท.หญิงโหด” พร้อม ทหาร ตำรวจ ส.ว. เข้าแจง เมินข้อมูลกมธ.อื่นๆ

8 ก.ย. 65 – ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร

กล่าวถึงกรณีการเชิญ ส.ท.หญิงปัทมา ศิริรัตน์ และ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พร้อมทนายความ เข้าให้ข้อมูล กมธ.ฯ ในวันนี้ว่า

เจ้าหน้าที่ติดต่อ เชิญ ส.ท.หญิงปัทมา และ นายกัณฐัศว์ มาให้ถ้อยคำต่อ กมธ.ฯ เบื้องต้นนั้น ขอเลื่อนเข้าชี้แจง ซึ่งเราพิจารณาแล้วคิดว่า บุคคลดังกล่าว เกรงกลัวต่ออิทธิพล แต่ไม่เป็นไร เพราะปกติเราก็จะต้องทำเรื่องเชิญอีกครั้ง แต่วันนี้เราจะเว้นไว้ก่อน เพราะเรื่องนี้ยังสามารถหาข้อเท็จจริงจากบุคคลอื่นได้ก่อน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นที่ประชุม กมธ.ฯ วันนี้ จะมีมติเชิญ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ในฐานะที่เข้ามาเป็นตำรวจโดยวิธีพิเศษ และไปอยู่ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ด้วยวิธิพิเศษ มีการรับเงินเดือนและค่าตอบแทนต่างๆ โดยเจ้าตัวไม่ไปปฏิบัติหน้าที่

รวมทั้งเชิญผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่มีหน้าที่ดูแลการบรรจุแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน สตช. ที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องการจ่ายเงินเดือนและเงินพิเศษให้กับข้าราชการตำรวจ

รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ที่จะต้องมาให้ข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ความจริงปรากฎ ส่วน ผบ.ตร.ที่เป็นผู้อนุมัติให้บุคคลต่างๆ เหล่านี้เข้ามา เราจะยังไม่เชิญมาให้ข้อมูลในตอนนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า จากนั้น กมธ.ฯ จะเชิญฝ่ายทหารมาให้ข้อมูล เพื่อมาพิสูจน์ว่า ส.ท.หญิงปัทมา เข้ารับราชการทหารได้อย่างไร และทำไมจึงมีการหักเงินเดือนและโอนเงินเดือนไปให้ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ได้ ส่วน ส.ว.ที่เกี่ยวข้อง ก็จะมีการเชิญมาให้ข้อมูลในภายหลัง ซึ่งขอให้เราได้รับหลักฐานชัดเจนตรงนี้ก่อน

เมื่อถามว่า จะมีการประสานข้อมูลกับกมธ.อื่นๆ เช่น กมธ.ทหาร สภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร หรือไม่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่ต้องประสานข้อมูลกัน เพราะ กมธ.ชุดอื่นเขาไม่รู้จักหน้าที่ของเขา และเขาไม่มีหน้าที่ตรวจสอบในเรื่องนี้ เช่น กมธ.กฎหมายฯ มีหน้าที่พิจารณาแนวนโยบายด้านกฎหมาย ไม่ใช่มาดำเนินการเรื่องปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ส่วน กมธ.ทหาร ก็มีหน้าที่ดำเนินการในเรื่องกิจการทหารและความมั่นคงของชาติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ