'สุวัจน์' ส่ง 'กำนันเบ้า-สมบัติ' 2 พี่น้องบ้านใหญ่ ชิงส.ส.โคราช หวังกวาด 4 ที่นั่ง

Home » 'สุวัจน์' ส่ง 'กำนันเบ้า-สมบัติ' 2 พี่น้องบ้านใหญ่ ชิงส.ส.โคราช หวังกวาด 4 ที่นั่ง



‘สุวัจน์’ ส่ง ‘กำนันเบ้า-สมบัติ’ 2 พี่น้องบ้านใหญ่ ชิงส.ส.โคราช หวังกวาด 4 ที่นั่ง ตั้งเป้าทั่วประเทศ 25 เก้าอี้ ได้สิทธิ์เสนอแคนดิเดตนายกฯ

วันที่ 25 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ตัดสินใจส่งพี่น้องตระกูลกาญจนวัฒนา “กำนันเบ้า” ลงชิงชัย ส.ส.เขต 3 และส่ง “สมบัติ” ลงเขต 4 โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค พร้อมแกนนำพรรค เตรียมเปิดตัวผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.นครราชสีมา ครบทั้ง 16 เขตเลือกตั้ง ในวันจันทร์ที่ 27 มี.ค.นี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 14 พ.ค.นี้ พรรคชาติพัฒนากล้า ตั้งเป้าหมายจะกวาด ส.ส.ให้ได้ขั้นต่ำทั่วประเทศ 25 ที่นั่ง เพื่อมีสิทธิ์เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในส่วนของ จ.นครราชสีมา มั่นใจว่าจะคัมแบ็กอีกครั้ง โดยเฉพาะ เขต 1 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคฯ เขต 2 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ แชมป์เก่า 5 สมัยล่าสุด เขตเลือกตั้งที่ 3 ได้ “กำนันเบ้า” นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา มาลงชิง ส.ส. ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง อดีตกำนันตำบลโคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา และเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท.ประเสริฐสิน ถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองโคราช หลายสาขา พี่ใหญ่ใจสปอร์ตของพี่น้องท้องถิ่นโคราช ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

ส่วนเขต 4 ส่ง สจ.สมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการพรรคฯ อดีตประธานสภา อบจ.นครราชสีมา น้องชาย “กำนันเบ้า” และอดีต สจ.เขต 3 ในเมือง นครราชสีมา ซึ่งนายสมบัติมีความผูกพันกับชาวสูงเนินและยังมีฐานเสียงเดิมอยู่เขต 3 แต่เนื่องจากเป็นลูกหลานชาวสูงเนิน จึงเลือกลงเขต 4

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ