สุรเชษฐ์ ก้าวไกล ถามประยุทธ์ 7 ปีจัดการน้ำยังไง หรือแค่อยู่ไปวันๆ เกิดปัญหาทีสวดมนต์ที

Home » สุรเชษฐ์ ก้าวไกล ถามประยุทธ์ 7 ปีจัดการน้ำยังไง หรือแค่อยู่ไปวันๆ เกิดปัญหาทีสวดมนต์ที

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรองเลขาธิการของพรรค วิจารณ์การทำงานของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ผ่านเพจของพรรคเมื่อวันอังคาร (28 ก.ย.) ว่าจัดการปัญหาน้ำท่วมอย่างไรให้มีปัญหาซ้ำซาก หรือแค่อยู่ไปวันๆ

“ปัญหาน้ำท่วมอยู่คู่กับสังคมไทยมานาน เดี๋ยวแล้ง/เดี๋ยวท่วม เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่า การบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลล้มเหลว ท่านนายกฯ อยู่มา 7 ปีกว่า ใช้เงินไปหลายล้านล้านบาท ก็ต้องถามว่าได้แก้ปัญหาอย่างคุ้มค่ากับเวลาและภาษีที่ผลาญไปหรือไม่ หรือแค่อยู่ไปวันๆ พอเกิดปัญหาก็ลงไปเพื่อถ่ายรูป แล้วก็บอกให้ประชาชนสวดมนต์ไล่พายุ” นายสุรเชษฐ์ ระบุ

ไหนระบบเตือนภัย?

รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล วิจารณ์ถึงการทำงานของรัฐบาลต่อไปว่า นำเทคโนโลยีมาใช้อย่างไม่ตอบโจทย์ของประชาชน ที่ต้องการรู้ว่าบ้านของตนจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยหรือไม่ แต่ขณะนี้กลับมีเพียงข้อความพยากรณ์อากาศเท่านั้น ทั้งที่กรมอุตุนิยมวิทยา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เคยทำข้อตกลงเกี่ยวกับการแจ้งเตือนผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยต่างๆ ตั้งแต่เดือน ส.ค. 2563

“หากท่านนายกฯ ยังไม่ทราบก็จงทราบเสียว่า กรมอุตุนิยมวิทยา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กสทช. และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้เคยลงนามในข้อตกลงร่วมกันไว้แล้วว่าจะต้องมีการแจ้งเตือนภัยธรรมชาติผ่าน SMS ไปตั้งแต่สิงหาคม 2563 แล้ว หน้าที่ของท่านนายกฯ คือไปทำอย่างไรให้ข้อมูลที่ไปถึงประชาชนมีประโยชน์” นายสุรเชษฐ์ ระบุ

“เทคโนโลยีไม่ใช่ปัญหา แต่ผู้นำต้องมีปัญญาขับเคลื่อนอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ใช้ไสยศาสตร์ไล่ประชาชนให้ไปสวดมนต์”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ