‘สุรชาติ เพื่อไทย’ เบอร์ 3 ‘เพชร กรุณพล’ เบอร์ 6 จับเบอร์เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ สุดคึก

Home » ‘สุรชาติ เพื่อไทย’ เบอร์ 3 ‘เพชร กรุณพล’ เบอร์ 6 จับเบอร์เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ สุดคึก



‘สุรชาติ เพื่อไทย’ เบอร์ 3 ‘เพชร กรุณพล’ เบอร์ 6 จับเบอร์เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ สุดคึก ‘เจ๊หลี’ เมียพี่สิระ อดีตเจ้าถิ่น จากพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 7 พรรคพี่เต้-พรรคกล้า มากันครบ!

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (ส.ส.) เขต 9 หลักสี่-จตุจักร วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยตั้งแต่ก่อนถึงเวลาการเปิดรับสมัคร มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้มีชื่อเสียงจากหลายพรรคการเมือง หลายคนเดินทางเข้ามาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น.

อาทิ นางสรัลรัศม์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ , นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล , นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ พรรคไทยภักดี พร้อมด้วย นพ.วรงค์ เดชวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม พรรคไทยศรีวิไลย์ นายเจริญ ชัยสิทธิ์ พรรคครูไทย พร้อมด้วย นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทย นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน หัวหน้าพรรคยุทธศาสตร์ชาติ นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี พรรคยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการจับสลากเรียงคิวในการเข้ารับสมัคร และ ได้รับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครเพื่อนำไปใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

ท่ามกลางบรรยากาศของกองเชียร์ผู้ติดตามที่เดินทางมาชูป้าย พร้อมส่งเสียงเชียร์และเปิดรถเครื่องเสียง ให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น รวมทั้งป้ายหาเสียงที่พร้อมจะเขียนหมายเลขทันทีที่ได้รับหมายเลขจริง มีเพียงพรรคยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งเป็นพรรคใหม่ที่มีการแห่กลองยาว แต่เมื่อมีการท้วงติงจากพรรคการเมืองอื่นว่าการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเลือกตั้งเพราะขณะนี้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งแล้วจึงได้มีการยุติไป

ขณะที่การรับสมัครกกต.ประจำกรุงเทพฯได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 กำหนดให้ผู้สมัครพร้อมผู้ติดตาม 1 คนเข้าไปในสถานที่รับสมัครเท่านั้น สื่อมวลชนและผู้สนับสนุนให้รออยู่ภายนอก และได้มีการเริ่มกระบวนการรับสมัครในเวลา 8.30 น ซึ่งจะมีการตรวจเอกสารหลักฐานการรับสมัครโดยนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กกต. ได้เดินทางมาสังเกตการณ์รับสมัครในครั้งนี้ด้วย

นายสำราญ ตันติพานิช ผอ.กกต.กทม กล่าวว่า สิ่งที่กกต.มีความเป็นห่วงอย่างยิ่งคือเรื่องเอกสารหลักฐานในการรับสมัครโดยเฉพาะเอกสารการการเสียภาษีย้อนหลัง3ปีของผู้สมัคร ส่วนกรณีที่ผู้สนับสนุนมีการแทนกองยาวมาให้กำลังใจซึ่งอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้นมีแนวคำพิพากษาของศาลฎีกาไว้เป็นบรรทัดฐานแล้วว่าการกระทำนี้ตามมาตรา 73ของกฎหมายเลือกตั้งจะถือเป็นความผิดได้ใบแดง เมื่อผู้สมัครได้รับหมายเลข ดังนั้นหลังผู้สมัครได้รับหมายเลขการหาเสียงที่อาจเข้าข่ายจัดมหรสพอยากให้พึงระมัดระวังซึ่งทางกกต. กทม.ได้มีการขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยช่วยตรวจตราดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการสมัครรับเลือกตั้งฯวันแรก หากมีผู้สมัครลงทะเบียนก่อนเวลารับสมัคร 08.30 น. ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ให้ถือว่าเป็นผู้มายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งพร้อมกัน ซึ่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง (ผอ.กต.เขต) จะดำเนินการจับสลาก โดยจับสลาก 2 ครั้ง ดังนี้ การจับสลากครั้งที่ 1 ผอ.กต.เขต หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย เขียนชื่อผู้สมัครที่ต้องจับสลาก แล้วใส่ในภาชนะ แล้วให้ ผอ.กต.เขต เป็นผู้จับสลากชื่อผู้สมัครทีละหนึ่งใบ ชื่อผู้สมัครใดที่ถูกจับเป็นลำดับแรก

ผู้สมัครรายนั้นจะเป็นผู้มีสิทธิจับสลากลำดับในการยื่นใบสมัครก่อน ส่วนชื่อผู้สมัครใดที่ถูกจับขึ้นเป็นลำดับถัดไป ให้ถือว่าผู้สมัครนั้น เป็นผู้มีสิทธิจับสลากเป็นลำดับถัดไปตามลำดับจนครบจำนวนผู้สมัคร ดังนี้ 1. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า 2.นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี พรรคยุทธศาสตร์ชาติ3. นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม พรรคไทยศรีวิไลย์ 4. นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ พรรคไทยภักดี 5. นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย 6. นางสรัลรัศม์ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ และ 7. นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล

ส่วนการจับสลากครั้งที่ 2 ผอ.กต.เขต หรือผู้ได้รับมอบหมาย เขียนหมายเลขหนึ่งจนถึงหมายเลขที่เท่ากับจำนวนผู้สมัคร แล้วให้ผู้สมัครทำการจับสลากเรียงลำดับตามผลการจับสลากครั้งที่ 1 ผู้สมัครใดจับสลากได้หมายเลขใด ถือว่าเป็นลำดับในการยื่นใบสมัครของผู้สมัครรายนั้น รวมถึงเป็นหมายเลขประตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งอีกด้วย ดังนี้

  • 1. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า จับได้เบอร์ 2
  • 2. นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี พรรคยุทธศาสตร์ชาติ จับได้เบอร์ 4
  • 3. นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม พรรคไทยศรีวิไลย์ จับได้เบอร์ 5
  • 4. นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ พรรคไทยภักดี จับได้เบอร์ 1
  • 5. นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย จับได้เบอร์ 3
  • 6. นางสรัลรัศม์ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ จับได้เบอร์ 7
  • 7. นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล จับได้เบอร์ 6

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ