เป็นไปได้? สาวติดโควิด กินยาต้านตาเปลี่ยนเป็นสีม่วง คนคอมเม้นท์เป็นเหมือนกัน

Home » เป็นไปได้? สาวติดโควิด กินยาต้านตาเปลี่ยนเป็นสีม่วง คนคอมเม้นท์เป็นเหมือนกัน
กินยาต้านตาเปลี่ยนเป็นสีม่วง

เรื่องแปลก! จริงเหรอนี่? สาวติดเชื้อโควิด กินยาต้านตาเปลี่ยนเป็นสีม่วง ชาวเน็ตแห่คอมเม้นท์ยาชุดนี้แรงจริงหลายคนเจอผลข้างเคียงตาเปลียนสีเหมือนกัน เจ้าตัวชี้แจงแล้ว

ขอบคุณภาพ praewzim

ขณะนี้ เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้กลายพันธุ์ โอมิครอน ซึ่งมีผลสามารถทำให้มีการแพร่เชื้ออย่างรวดเร็ว โดยสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยกว่า 4 แสนรายต่อวัน ทั้งนี้ สถิติยอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทย กรมควบคุมโรคแจ้งว่า วันนี้ (6 ม.ค. 65) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5,775 ราย เสียชีวิต 11 ราย จากการแพร่เชื้ออย่างรวดเร็วในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนคนไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การจ่าายยาต้านเชื้อจึงมีการปรับเปลี่ยน

ขอบคุณภาพ praewzim

ล่าสุด ใน TikTok โดยผู้ใช้ส่วนตัวใช้ชื่อว่า praewzim ได้โพสต์เล่าเรื่องราวการรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด ว่าตนกินยาต้านไวรัสจนตาดำเปลี่ยนเป็นสีม่วง จนกลายเป็นกระแสเกิดข้อสงสัยว่าเป็นไปได้อย่างไร เหตุใดยาถึงทำให้ตาเปลี่ยนสีได้

ขอบคุณภาพ praewzim

ทั้งนี้ เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นเรื่องจริง ซึ่งในตอนแรกตนบอกเพื่อนแล้วเพื่อนก็ไม่เชื่อเหมือนกัน ส่วนเหตุผลตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่จากที่ลงคลิปวิดีโอไปตนก็ทึ่งเหมือนกันเพราะมีหลายคนเป็นแบบตน

ขอบคุณภาพ praewzim

ซึ่งทางด้านชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีบางส่วนคอมเม้นท์ในเรื่องของอาการข้างเคียงที่พบเจอเหมือนกัน บางรายกล่าวว่า ยาตัวนี้แรงจริงผมร่วงเยอะมาก และก็มีบางรายเล่าว่าตาดำของตนก็เปลี่ยนเป็นสีม่วงเหมือนกัน

ขอบคุณภาพ praewzim
ขอบคุณภาพ praewzim
ขอบคุณภาพ praewzim
ขอบคุณภาพ praewzim

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องรอการพิสูจน์ต่อไปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และมีผลข้างเคียงอย่างไรต่อไป

@praewzim

โควิดรับปีใหม่ #covid19 #ATK4รอบถึงเจอ #ยาต้านวันที่2 ก็ตาสีม่วงไปเลยสิ 😂😂

♬ เสียงต้นฉบับ – Litar Su – Litar Su

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ