‘สุทิน’ ลั่นไม่ยอมแน่ ถ้า‘ชวน’สั่งงดประชุมสภารอบสาม

Home » ‘สุทิน’ ลั่นไม่ยอมแน่ ถ้า‘ชวน’สั่งงดประชุมสภารอบสาม



เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งให้งดการประชุมสภา สองสัปดาห์ติด เพื่อให้ความร่วมมืองดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ส่วนตัวมองว่ามีผลกระทบต่องานของฝ่ายนิติบัญญัติพอสมควร เนื่องจากยังมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอการพิจารณา เช่น กฎหมายว่าด้วยการควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา กฎหมายปฏิรูปการศึกษา ที่สำคัญคือกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

เราได้หารือกันว่าถ้าเป็นแบบนี้ต้องมีทางออก เราจะยอมจำนนกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ดังนั้นหากประธานสภา สั่งงดประชุมสภาอีกเป็นครั้งที่ 3 เราคงยอมไม่ได้ เพราะไม่เหมาะแล้ว

ที่สำคัญยิ่งกว่าคือญัตติด่วนเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ปัญหาปากท้อง สินค้าอุปโภคบริโภคที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น ราคาหมูที่แพงขณะนี้จะเอาอย่างไร ความจำเป็นหลายเรื่องที่ต้องสอบถามรัฐบาล เราปล่อยไม่ได้ เพราะประชาชนกำลังรอคอยความหวังอยู่

เราตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลกำลังลอยตัวกับปัญหา เราไม่ปฏิเสธเรื่องมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน แต่ทางสภาต้องมีมาตรการเพื่อป้องกัน ตอนที่สายพันธุ์เดลตาระบาดซึ่งมีความรุนแรงมากกว่านี้ งานสภายังเดินต่อไปได้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ