สุชาติ แกนนำ รทสช. ซัด พิธา พรรคก้าวไกล เป็นเด็กงอแง ปมโหวต นายกฯ

Home » สุชาติ แกนนำ รทสช. ซัด พิธา พรรคก้าวไกล เป็นเด็กงอแง ปมโหวต นายกฯ
สุชาติ

สุชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ซัด พิธา พรรคก้าวไกล เป็นเด็กงอแง มีแค่​ 14 ล้านเสียง ไปหาวิธีหาคะแนนเสียงเอง

วันที่ 17 พ.ค.66 นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงจุดยืนของพรรค กรณีเสียงเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง โหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ปิดสวิตช์ส.ว. โดยกล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค​ รทสช.​ ซึ่งเป็นเรื่องของพวกพรรคที่ต้องไปคุยกันเอง ขอให้ใจเย็นๆ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้ว่า เมื่อรับรองส.ส.แล้ว จะได้จำนวนเท่าใด แต่ส่วนตัวไม่ได้มีนโยบายหรือความคิดตรงกับพรรคก้าวไกล ผมจะไปอยู่กับเขาได้อย่างไร เขาได้คะแนน 30% ของผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 14 ล้านเสียง ได้ไม่ถึงครึ่ง

สุชาติ-1

ส่วนที่มากดดันให้ ส.ว.ต้องเคารพเสียงประชาชน นายสุชาติกล่าวว่า สื่อต้องเป็นกระจกเงาสะท้อนกลับไปบ้าง เหมือนเด็กงอแงกินขนม เรียกกินอมยิ้มอย่างเดียว มันต้องดูเหตุและผล ผู้ใหญ่หลายพรรคก็ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว แต่ละพรรคมีจุดยืนมีนโยบายพรรคของตนเอง เขาจะไปแหกข้อบังคับพรรคเขาอย่างไร เมื่อถามย้ำว่า การที่ส.ส.จะไม่โหวตให้ ไม่ใช่การไม่เคารพเสียงจากประชาชน ใช่หรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า เขามีแค่ 14 ล้านเสียง จาก 40​ ล้านเสียง “แล้วถ้าคนที่เขาเลือกผมมา 4 ล้านเสียง เพราะเขาไม่เอานโยบายพรรคของนายพิธา​ ถ้าผมโหวตให้นายพิธา แล้วผมจะกลับบ้านได้อย่างไร​“

  • ถ่วงดุลอำนาจ ส.ว. สมาชิกวุฒิสภา เป็นใคร ถึงมีสิทธิออกเสียงแทนคนทั้งประเทศ
  • ส.ว.กิตติศักดิ์ ลั่นแรงถึง ‘ปุ่น ศิธา’ หลังโดนวิจารณ์ ปม โหวตพรรคก้าวไกล
  • ข้อมูลผิด ? ส.ว. กิตติศักดิ์ คนที่เรียก ศิธา ไทยสร้างไทย เxี้ย จบแค่ ม.ปลาย

โดยสิ่งที่พรรคอันดับที่ 1 จะต้องไปคิดเอง จริงๆ แล้วถ้าเขาได้เกิน 250 เสียง ก็ได้ไป แต่ได้ 151 เสียง ก็ต้องไปขอใคร เขาว่าใครเอาไว้ แล้วใครจะไปยอม แต่ละคนก็มีแฟนคลับ ถ้าพรรคก้าวไกลไม่สามารถจะตั้งรัฐบาลได้ แล้วพรรคอื่นมาชวน รทสช.ไปร่วมรัฐบาล ตนไม่สามารถตอบแทนพรรคได้ ซึ่งจุดยืนของผม คืออะไร ผมไม่เอาพรรคก้าวไกลอยู่แล้ว​ ถ้าไม่มีนโยบายที่ไปแตะต้องสิ่งที่คนไทยนั้นหวงแหนก็พอแล้ว

สุชาติ-2

นายสุชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การโหวตนายกรัฐมนตรีไปในทิศทางเดียวกัน เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว แต่ขอย้ำว่า ต้องกลับไปถามประชาชน ฝากสื่อมวลชนต้องช่วยกัน อย่าไปหลงกลเขา​ ว่ามี 14 ล้านเสียง แล้วเป็นรัฐบาล เขามีเสียงถึงกึ่งหนึ่งหรือไม่ และต้องถามกลับว่า คุณจะรวมเสียงอย่างไรต้องไปหากันเอง แต่ถ้าจะมากดดัน ส.ส.​ แต่ถ้าจะมาเรียกร้อง สส. พรรคต่างๆ โหวตให้เขาผ่าน ผมว่ามันไม่ใช่แล้วแบบนี้ไม่ใช่การเมือง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ