สุชาติ ลั่น พร้อมช่วยงาน รทสช. ไม่หวังตำแหน่ง ยัน บิ๊กตู่ไปอยู่ไหนก็จะตามไป

Home » สุชาติ ลั่น พร้อมช่วยงาน รทสช. ไม่หวังตำแหน่ง ยัน บิ๊กตู่ไปอยู่ไหนก็จะตามไป



สุชาติ ลั่น พร้อมช่วยงาน รทสช. ไม่หวังตำแหน่ง ยันรักษาคำพูด บิ๊กตู่ไปอยู่ไหนก็จะตามไป โว ส.ส.ย้ายค่าย ได้กลับเข้าสภาชัวร์

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 9 ม.ค.2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน อดีตส.ส.ชลบุรี ซึ่งเดินทางมาร่วมเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ และพาส.ส.มา 15 คน

นายสุชาติ กล่าวว่า ตนลาออกจากส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อเช้าวันที่ 9 ม.ค. ขณะที่ส.ส.ยังไม่ได้มา เพราะมีหน้าที่ต้องพิจารณากฎหมายอีกเยอะ ดังนั้น วันนี้จึงมานับหนึ่งพร้อมกับนายกฯ ก่อน ตามที่รับปากไว้ว่านายกฯ ไปที่ไหนก็จะไปที่นั่น นอกจากนี้ยังมีพี่น้องชาวชลบุรีมาให้กำลังใจนายกฯ 5,000 กว่าคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลานี้มียอดส.ส.ทั้งหมดในมือจำนวนเท่าไหร่ นายสุชาติ กล่าวว่า กลุ่มเพื่อนตนประมาณ 15 คน และวันนี้เพื่อนก็มาให้กำลังใจนายกฯ และมาให้กำลังใจตน แต่ที่ยังไม่ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะสภายังต้องทำงานอยู่ แต่ทั้งหมดก็เป็นเพื่อนตน และมั่นใจเจตนารมณ์ของเพื่อน

นายสุชาติ กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องลาออกจากส.ส. เพราะต้องมาขับเคลื่อนพรรค ช่วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ช่วยพรรค รทสช. ตนไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรค เพราะไม่ต้องการตรงนั้น และไม่น้อยใจ ตนกับนายเอกนัฏรู้จักกันจึงมาช่วยกัน หากไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคก็ไม่น้อยใจ และเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าลุงตู่ไปไหนตนก็จะไปนั่น

เมื่อถามว่ามั่นใจแค่ไหนหลังแยกตัวออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องมีความมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจจะมาอยู่อย่างนี้ได้อย่างไร และมั่นใจว่าทุกคนพี่ตนพามาจะได้กลับไปเป็นส.ส.อีกครั้งแน่นอน และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นด้วย เพราะแต่ละคนก็มีความสามารถในจังหวัดอยู่แล้ว ส่วนผู้บริหารพรรคก็เข้มแข็ง แข็งแรงอยู่แล้ว อีกทั้งคะแนนส่วนตัว พล.อ.ประยุทธ์ มีทุกจังหวัดในประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ