"สุชาติ" ฟุ้ง หวังกวาด 40 ส.ส. โซนภาคกลาง-ตะวันออก-ตะวันตก เข้าสภาหนุน"บิ๊กตู่"

Home » "สุชาติ" ฟุ้ง หวังกวาด 40 ส.ส. โซนภาคกลาง-ตะวันออก-ตะวันตก เข้าสภาหนุน"บิ๊กตู่"



“สุชาติ” ฟุ้ง หวังกวาด 40 ส.ส. โซนภาคกลาง-ตะวันออก-ตะวันตก เข้าสภาหนุน”บิ๊กตู่” วอนอย่าจับชน “บิ๊กป้อม” ชี้ “เอกนัฏ” เหมาะนั่งเลขาฯรทสช.ที่สุด

เมื่อเวลา 11.10 น.วันที่ 12 ม.ค.66 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ว่า ตนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช.เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา พร้อม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งตนมั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ของตนแม้จะเปลี่ยนพรรค เพราะอยู่ที่ตัวผู้สมัคร ที่สามารถจับต้อง โทรหาและช่วยเหลือได้ เชื่อว่าชาวบ้านจะเลือกผู้แทนที่จับต้องได้

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นว่าส.สในกลุ่มจะได้กลับมาอีกครั้ง หลังเลือกตั้ง หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าตนจะทำอย่างไรเพื่อให้ถึงเป้าหมายของพล.อ.ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้มีการมองเปรียบเทียบกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสุชาติ กล่าวว่า สื่อก็จับไปชนอย่างนี้อย่าไปมองเลย

เมื่อถามว่าจะไม่มองได้อย่างไรเพราะคนจากพลังประชารัฐก็ไหลไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ นายสุชาติ กล่าวว่า “นิดเดียว แต่ไปที่อื่นเยอะมากกว่านี้อีก”

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ วางไว้ให้มีตำแหน่งสำคัญใดใน รทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่ เพราะตนจะลงสมัคร ส.ส.เขตเหมือนเดิม หากเป็นเลขาธิการพรรคจะเอาเวลาตรงไหน ทั้งนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครทสช.เป็นน้องตนอยู่แล้ว สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง และคิดว่านายเอกนัฏมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว

เมื่อถามว่าขณะนี้บรรยากาศภายในพรรครทสช.สามารถปรับตัวเป็นเนื้อเดียวกันได้หรือยัง นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าได้เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน เราไม่ได้มองที่ตัวบุคคลหรือประโยชน์ส่วนตัว แต่เรามองประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลกับกระแสข่าวพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต และพรรครวมไทยสร้างชาติจะถูกเทหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เราไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้เพราะยังไม่ถึงวันนั้น เลือกตั้งจบก็รู้กัน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ได้ ส.ส.100 คนใครๆก็ต้องโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารทสช.จะได้ส.ส.ไม่ถึง 25 คน นายสุชาติ กล่าวว่า มันสามารถเป็นการวิเคราะห์ได้แต่จะเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะคนที่จะเดินไปข้างหน้าต้องมั่นใจตัวเอง ถ้าเราไม่มั่นใจตัวเรา ไม่มั่นใจพรรคไม่มั่นใจพล.อ.ประยุทธ์ จะมากันทำไม

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าส.ส.ในกลุ่มนายสุชาติจะได้กี่เสียง นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกว่าต้องทำให้ได้ ซึ่งในกลุ่มที่ตนชวนมามีทั้งภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก เชื่อว่าจะได้ 40 เสียง ซึ่งตนจะทำในส่วนของตัวเอง พูดไปก็เหมือนว่าจะโม้แต่หลังเลือกตั้งจะรู้เองว่าจริงหรือเท็จ

เมื่อถามย้ำว่า จะคว้า 40 เก้าอี้มาให้พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนต้องทำและจะมียุทธศาสตร์ในการดำเนินการไม่ต้องถามว่าทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของตน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ