นาโอมิ โอซากะ ประกาศข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก – พักแข่งตลอดปี 2023

Home » นาโอมิ โอซากะ ประกาศข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก – พักแข่งตลอดปี 2023



นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกจากญี่ปุ่น และแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัยประกาศข่าวดีว่ากำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก และจะพักการแข่งขันตลอดทั้งปี 2023

ก่อนหน้านี้ โอซากะ ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ที่จะเปิดฉากวันที่ 16 ม.ค.นี้ โดยไม่มีแจ้งเหตุผลอย่างชัดเจน

จนล่าสุดแร็กเกตวัย 25 ปี เปิดเผยข่าวดีว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกกับ คอร์เด ศิลปินแร็ปเปอร์ และจะพักการแข่งขันตลอดทั้งปี 2023 นี้ พร้อมโพสต์ภาพอัลตร้าซาวด์

“ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะพูดน้อยที่สุด แต่ฉันพบว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดในชีวิต และอาจจะสนุกที่สุด ห่างหายจากกีฬาไปไม่กี่เดือน ทำให้ฉันได้รับความรักครั้งใหม่ และความชื่นชมต่อเกมที่ฉันทุ่มเททั้งชีวิตให้กับมัน”

“ฉันตระหนักดีว่าชีวิตนั้นแสนสั้น และฉันไม่ถือเอาช่วงเวลาใดเป็นเป้าหมาย ทุกๆ วันคือพร และการผจญภัยครั้งใหม่ ฉันรู้ว่าฉันมีอะไรมากมายให้ตั้งตารอในอนาคต”

“ปี 2023 จะเป็นปีที่เต็มไปด้วยบทเรียนสำหรับฉัน สิ่งหนึ่งที่ฉันรอคอยคือการให้ลูกได้ดูการแข่งขันของฉันและบอกคนอื่นว่า นั่นคือแม่ของฉัน” โอซากะ ที่คาดว่าจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งใน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ระบุ

ทั้งนี้ โอซากะ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 47 ของโลกเคยประสบความสำเร็จด้วยการขึ้นไปรั้งมือ 1 โลกในปี 2019 พร้อมเคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น 2 สมัย และยูเอส โอเพ่น 2 สมัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ