สำนักพุทธฯ แจง ไม่มีสิทธิลงโทษ พระหนุ่มแอบแซ่บ เพราะสึกนานแล้ว

Home » สำนักพุทธฯ แจง ไม่มีสิทธิลงโทษ พระหนุ่มแอบแซ่บ เพราะสึกนานแล้ว
พระหนุ่มสึก-min

แอบสึกก่อนแล้ว? สำนักพุทธฯ เผย พระมหาผิดกาม สึกก่อนคลิปว่อนโซเชียล ชี้ ไม่มีสิทธิลงโทษพระธรรมวินัย ให้ผู้เสียหายไปฟ้องเอง

จากกรณีร้อน เพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว เปิดคลิปสามีช็อก ตามจับชู้ถึงบ้านพักต่างจังหวัด อึ้งพบ ภรรยาซึ่งเป็นอดีตนักการเมือง และเป็นแม่ของนักแสดงรายหนึ่ง ร่วมห้องกับพระหนุ่มที่เพิ่งรับเป็นลูกบุญธรรม ในลักษณะเปลือยกาย ต่อมามีการเปิดอักษรย่อ ฝ่ายหญิง อดีตนักการเมืองหญิง ป. วัย 45 ปี เคยลงสมัคร ส.ส. สังกัดพรรคหนึ่ง แต่สอบตก ส่วนฝ่ายชาย เจ้าอาวาสหนุ่ม ห. วัย 24 ปี ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นถึงการกระทำดังกล่าว และตามหาว่าส.ส.สาวใหญ่ และพระมหาเป็นใคร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ตนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าพระรูปดังกล่าว ลาสิกขาไปตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมแล้ว โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่เพิ่งมาเป็นข่าวเมื่อวานนี้ ส่วนในทางกฎหมายขึ้นอยู่กับผู้เสียหาย ซึ่งเป็นสามีของแม่บุญธรรม ว่าจะดำเนินคดีกับอดีตพระรูปนี้หรือไม่

  • เพจดังแฉลากไส้! เปิดหน้าพระหนุ่มแอบแซ่บสาวใหญ่ ล่าสุด ลาสิกขาแล้ว
  • ปชป. แจงปมคลิปฉาว รับ! สาวใหญ่มีสัมพันธ์พระมหา เป็นคนในพรรคจริง
  • เปิดไทม์ไลน์ คลิปหลุด หลวงพี่แอบแซ่บสไตล์ mom and son

พระหนุ่มสึกไปนานแล้วแต่พึ่งมีคลิปหลุด

ส่วนที่พระมหาหนุ่มรูปดังกล่าวเป็นเจ้าอาวาสหรือไม่นั้น นายอินทพร เปิดเผยว่า ไม่มีความชัดเจน และไม่มั่นใจว่าเป็นประธานที่พักสงฆ์หรือไม่ แต่ไม่น่าจะดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เพราะพระรูปนี้อุปสมบทที่จังหวัดเชียงใหม่ ย้ายมาจำวัดอยู่ที่วัดไร่อ้อย จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งมีเจ้าอาวาสอยู่แล้ว

อีกทั้งกระแสข่าวที่ว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีชุมนั้นไม่น่าจะใช่ เพราะพระรูปนี้มาอยู่ที่วัดไร่อ้อย ซึ่งทางวัดไร่อ้อยนั้นก็มีเจ้าอาวาสอยู่แล้ว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีชุม ก็ไม่น่าใช่ ทั้งนี้พบว่า พระรูปนี้บวชที่ จ.เชียงใหม่ และมาจำพรรษาอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์

คลิปพระกับนักการเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ