สาวแชร์ประสบการณ์ แฉ ‘มิจฉาชีพ’ ในคราบ เพื่อนร่วมงาน

Home » สาวแชร์ประสบการณ์ แฉ ‘มิจฉาชีพ’ ในคราบ เพื่อนร่วมงาน
เพื่อนร่วมงาน-ปก-min

สุดเอือม! สาวแฉวีรกรรม ‘เพื่อนร่วมงาน’ การศึกษาดี จบม.ดัง แต่มารู้ทีหลัง ว่ามีอาชีพเสริมเป็น มิจฉาชีพ ช็อก! คนทั้งบริษัทก็ โดนหลอกยืมเงิน

เชื่อว่า วีรกรรมของเพื่อนร่วมงาน แต่ละบริษัทจะมีความแตกต่างกันออกไป แต่ล่าสุดจะมีผู้ใช้งาน TikTok สาวรายหนึ่ง ออกมาโพสต์คลิป เล่าประสบการณ์เพื่อนร่วมงานที่เป็นมิจฉาชีพ ที่หลอกยืมเงินคนทั้งบริษัท ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ โดยคลิปวิดีโอนี้มีการโพสต์ข้อความที่ระบุว่า “ล่าสุดมิจจี้พี่มาในคราบเพื่อนร่วมงานค่ะ”

โดยหญิงสาวรายนี้เล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ของเพื่อนร่วมงาน ที่มีการยกตัวอย่างหนังเรื่องหนึ่งที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ แล้วดันตรงกับประสบการณ์ชีวิตของตัวเองในการทำงาน ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า บริษัทของเธอเป็นการทำงานแบบ Work From Home แบบ 100% จึงไม่ค่อยมีโอกาสได้พบเจอเพื่อนร่วมงาน จนกระทั้งมีเพื่อนร่วมงานซึ่นเป็นรุ่นพี่ เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน

เพื่อนร่วมงาน (4)-min

กระทั่งมีเหตุจากการทำงาน จนทำให้เธอได้เจอเพื่อนร่วมงานคนนั้นครั้งแรก และครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งพี่คนนี้เป็นคนที่เฟรนลี่มาก คุยเก่ง การศึกษาดี จบจากม.ดัง ทำงานเก่ง และในการทำงานจะมีการพูดคุยผ่านโทรศัพท์กันทุกวัน จนกระทั่ง เริ่มสนิท ถึงขั้นเอาของมาขาย และเริ่มขอความช่วยเหลือ

  • หดหู่! พ่อค้าขายผลไม้ ติดป้าย ‘ประกาศขายดวงตา’ เอาไปล้างหนี้
  • จับแล้ว รปภ.โหด ฆ่าเปลือยเจ้าของสวนทุเรียน สารภาพมาขอยืมเงินแต่ผู้ตายไม่ให้
  • ชาวเน็ตเสียงแตก! แม่โพสต์คลิปโวยลุง ตะคอกด่าแคง แค่เพราะลูกเสียงดัง

กระทั่งวันหนึ่ง ได้มีการพูดคุยเรื่อง กำไลสายมู ซึ่งเจ้าของคลิปก็ได้ตกลง ซื้อกำไลนี้จากเพื่อนร่วมงาน ในราคา 890 บาท แต่เพื่อนร่วมงานคนนี้ก็บอกว่า ยังไม่ได้ของตอนนี้ ต้องรอการส่งของมาจากแม่ค้าอีกที

จากนั้นเพื่อนร่วมงานคนเก่าเจ้าเดิม ได้มีการทักมาหา เพื่อขอยืมเงินประมาณ 1,500 บาท ทางเจ้าของคลิปก็โอนให้ด้วยความไว้ใจ และหวังดีอยากช่วยเหลือ แต่หลังจากนั้นเพื่อนร่วมงานคนนี้ก็หายเงียบ ไม่นำเงินมาคืน

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำงานร่วมกันก็จะมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้น 4-5 ครั้ง ซึ่งในครั้งสุดท้าย ก็ยังมีการกลับมายืมเงินเธออีกครั้งในจำนวน 2,000 บาท

ต่อมา ทางบริษัทได้มีการโทรเข้ามาพูดคุยกับทางเจ้าของคลิป เพื่อสอบถามการทำงานของเพื่อนร่วมงานคนนี้ เนื่องจากมีปัญหาในการทำงาน ได้มาทราบภายหลังว่า เพื่อนร่วมงานท่านนี้ได้มีการยืมเงินเพื่อนร่วมงานหลายหลายคนมาก โดยใช้เรื่องราวคล้ายๆกัน ทำให้ทางเจ้าของคลิป ตัดสินใจโพสต์คลิปนี้ขึ้นมา แชร์ประสบการณ์สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเพื่อนร่วมงานว่าเจออะไรมาบ้าง

@nanalikaka

ล่าสุดมิจจี้พี่มาในคราบเพื่อนร่วมงานค่ะ🥹 #เตือนภัย #มิจฉาชีพ #เพื่อนร่วมงาน #สังคมต้องรู้

♬ original sound – ⏱EMIT – ⏱EMIT

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ